Quê nhà đón phi công hy sinh dưới trời mưa tầm tã

Chủ Nhật, 29/07/2018 10:17  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Sáng 29-7, di cốt phi công Khuất Mạnh Trí - một trong hai phi công hy sinh trong chuyến bay huấn luyện tại Nghệ An đã về tới quê nhà P.Lê Lợi, TX.Sơn Tây, Hà Nội trong niềm tiếc thương của người thân, đồng đội, người dân lối xóm.

Khoảng 8 giờ 30 phút ngày 29-7, đoàn xe chở di cốt phi công Khuất Mạnh Trí về tới quê nhà. Khoảng 5 phút sau, trời trút mưa tầm tã.

Đồng đội, người thân và người dân trang nghiêm, thành kính đón anh về với quê nhà.

Hàng ngàn người gồm đồng đội, người thân và hàng xóm đón Thượng tá Khuất Mạnh Trí về với đất mẹ

Trước đó, vào chiều 28-7, thi hài hai phi công Khuất Mạnh Trí và Phạm Giang Nam  đã được hỏa táng tại Đài hóa thân Hoàn Vũ, Văn Điển,  Hà Nội.
Quê nhà đón anh về trong niềm tiếc thương

Ngày 27-7, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã ký quyết định truy thăng quân hàm sĩ quan đối với hai phi công của Trung đoàn 921, Sư đoàn 371, Quân chủng Phòng không - Không quân hy sinh trong khi làm nhiệm vụ bay huấn luyện. Theo đó, đồng chí Phạm Giang Nam được truy thăng quân hàm từ thượng tá lên đại tá. Đồng chí Khuất Mạnh Trí được truy thăng quân hàm sĩ quan từ trung tá lên thượng tá. Cùng ngày, Thủ tướng ký quyết định cấp Bằng “Tổ quốc ghi công” cho hai phi công hy sinh. Trướ cđó, lúc 11h16 ngày 26/7, máy bay Su-22, số hiệu 8551 của Trung đoàn Không quân 921, Sư đoàn 371, Quân chủng Phòng không - Không quân thực hiện bay huấn luyện, mất liên lạc lúc 11 giờ 35 cùng ngày và rơi tại Nghệ An khiến hai phi công Trí và Nam hy sinh.

 

Đồng đội thắp hương trước di ảnh Thượng tá Khuất Mạnh Trí.

 

Vợ con Thượng tá Khuất Mạnh Trí đón anh trở về trong nước mắt.
Con trai anh còn quá nhỏ để thấu hết nỗi mất mát.

Bình luận (0)

Lên đầu trang