Hai phi công đánh nhau trên máy bay chỉ... khay đồ ăn

Thứ Bảy, 28/07/2018 13:02

|

(CAO) Theo AFP ngày 25-7 đưa tin, một sự việc hy hữu đã xảy ra trên chuyến bay của hãng hàng không Iraqi Airways xuất phát từ thủ đô Baghdad, Iraq tới thành phố Mashhad, Iran, khi hai phi công điều khiển máy bay đánh nhau chỉ vì... khay đồ ăn.

Trong bản tường trình vụ việc, cơ phó nói rằng anh đã yêu cầu một khay đồ ăn vào buống lái nhưng cơ trưởng sau đó đã xúc phạm, rồi cãi vã với anh này vì đã không xin phép khi mang đồ ăn vào buồng lái. Căng thẳng trở thành một cuộc ẩu đả, khiến nhân viên an ninh sân bay phải có mặt để can thiệp.

Một chiếc máy bay của hãng hàng không Iraqi Airways

Chuyến bay sau đó đã bị hoãn và hãng hàng không đã phải điều một tổ bay khác tới. Lúc đó, trên chuyến bay có khoảng 157 hành khách. Hai phi công ẩu đả với nhau đã bị đình chỉ công tác và một cuộc điều tra đã được mở. Nhiều khả năng cả hai sẽ bị cấm nay vĩnh viễn, chỉ bởi hành động thiếu kiểm soát nhất thời.

Một hành khách trên chuyến bay đã tỏ ra hết sức ngạc nhiên khi biết nguyên nhân của việc chuyến bay bị trễ: "Tôi hết sức bất ngờ, vì khi họ thông báo chuyến bay sẽ bị trễ, tôi cứ nghĩ đó là do lỗi kỹ thuật. Đây rõ ràng là một chuyện không hay, đáng lẽ họ đang nắm trong tay hàng trăm sinh mạng thì cần phải xử lý sự việc theo cách chuyên nghiệp hơn".

Bình luận (0)

Lên đầu trang