Máy bay Trung Quốc suýt rơi vì dính mưa đá trên không

Thứ Bảy, 28/07/2018 12:46

|

(CAO) Theo Dailymail ngày 27-7 đưa tin, chuyến bay mã hiệu GS7865 của hãng Tianjin Airlines trong hành trình từ thành phố Thiên Tân tới thành phố Hải Khẩu, Trung Quốc thì đã gặp phải một trận mưa đá khi đang bay.

Sự cố xảy ra khi chiếc máy bay đang ở độ cao khoảng 9.700 m và cơn mưa đá được xem là rất lớn. Dù để lại nhiều vết nứt trên kính buồng lái và khiến phần mũi máy bay móp nặng nhưng phi hành đoàn và hành khách đã không gặp bất kì chấn thương nào.

Đây là một trường hợp may mắn vì phần mũi máy bay bị hư hại khá nặng, nếu trận mưa đá có tần suất cao và kéo dài hơn thì có lẽ phần buồng lái sẽ bị hư hại nghiêm trọng hơn, dễ gây nguy hiểm tính mạng cho phi công.

Chuyến bay đã phải hạ cánh khẩn cấp vì trận mưa đá gặp phải khi đang bay - Ảnh: CAAC

Phi công khi đó đã xác nhận tình hình với trạm kiểm soát không lưu và xin ý kiến được hạ cánh khẩn cấp ở thành phố Vũ Hán. Hành khách trên chuyến bay này được chuyển sang máy bay khác để tiếp tục hành trình, còn chiếc máy bay gặp nạn đã được đem đi sửa chữa.

Chuyến bay thay thế đã tiếp tục hành trình vào buổi tối ở Vũ Hán và hạ cánh tại sân bay thành phố Hải Khẩu vào 1 giờ 35 sáng ngày 27-7 (giờ địa phương).

Bình luận (0)

Lên đầu trang