Công ty buộc nhân viên ăn cơm trong bồn tiểu để chứng minh nó sạch

Thứ Sáu, 27/07/2018 10:36  | Minh Phương

|

(CAO) Để chứng minh rằng nhà vệ sinh rất sạch sẽ, một phó tổng giám đốc và các công nhân từ một công ty ở tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc đã ăn cơm nếp được nắm thành viên trong bồn tiểu (ảnh), trang tin Asiaone hôm 27-7 đưa tin.

Đoạn video quay việc làm này bị rò rỉ trên mạng và ngay lập tức được lan truyền. Nhiều cư dân mạng Trung Quốc lên án người chủ công ty là “trí não chậm phát triển”, mang văn hóa “ghê tởm” đến cơ quan buộc cấp dưới phải “chơi theo” chỉ để giữ lấy việc làm.

Trong khi đó, bản tin trên Shin Min Daily News cho biết trong một sự kiện do công ty thực phẩm này tổ chức hôm 16-7-2018, một phó tổng giám đốc trong công ty bỏ những viên cơm nếp và nước sốt vào bồn tiểu, trước khi rưới nước sốt lên cơm. Sau đó cô ta nói với công nhân:

“Tôi lấy 1 viên ngay bây giờ. Tôi nghĩ tôi đã lật đi lật lại chúng ít nhất 20 lần. Mọi người hãy nhìn đây. Tôi sẽ ăn trước". 

Sau đó cô ta thò tay vào bồn tiểu, lấy một viên và bỏ vào miệng. Các công nhân sau đó phải làm theo.

Nhân viên ăn những viên cơm trong bồn tiểu - Ảnh: cắt từ video trên Youtube

Sự kiện này không dừng ở đây, mà cả nhóm sau đó dùng bữa ngay trong nhà vệ sinh. Trong video, công nhân chẳng nói gì ngoài xuýt xoa viên cơm nếp “rất ngon và thơm.”

Vị phó tổng giám đốc cũng xác nhận rằng toàn bộ sự kiện này là một truyền thống của công ty có 25 năm tuổi đời. Bất chấp phản ứng tích cực từ những công nhân, nhiều cư dân mạng bày tỏ sự ghê tởm.

Một cư dâng mạng nói: “Có 1.000 cách chứng minh toilet sạch, nhưng sao họ phải chọn cách ngu ngốc nhất". 

Bình luận (0)

Lên đầu trang