Giám đốc biến mất, chính quyền phải ứng tiền trả lương công nhân

Thứ Tư, 26/09/2018 15:20  | Thiện Thảo

|

(CAO) Trước khiếu nại của người dân, ông Trần Văn Dũng, Chủ tịch UBND huyện Thới Bình, Cà Mau quyết định cấp tiền lương cho 109 người là công nhân của công ty với số tiền gần 100 triệu đồng.

Ngày 26-9, ông Trần Văn Dũng, Chủ tịch UBND huyện Thới Bình, Cà Mau đã chỉ đạo Phòng Lao động-Thương binh và xã hội huyện rà soát danh sách chi trả tiền công cho người dân đang làm việc tại Công ty TNHH Thương mại, Dịch vụ Nhật Phúc (gọi tắt là Công ty Nhật Phúc, trụ sở tại ấp 8, xã Thới Bình).

Ngày 31-8, UBND huyện Thới Bình nhận được tin báo, hàng chục công nhân tụ tập tại Công ty Nhật Phúc để đòi lương. Được biết, tháng 1-2018, công ty được thành lập chuyên thu mua hải sản do Nguyễn Phúc Duy Phong làm giám đốc.

Ban đầu, khi đi vào hoạt động, công ty tuyển người dân địa phương sơ chế tôm nguyên liệu. Tuy nhiên đến thời điểm trên, Công ty Nhật Phúc đóng cửa. Ngày 17-8, công nhân làm việc với giám đốc thì nhận được lời hứa "ngày 29-8 sẽ thanh toán tiền công".

Gần đến ngày thanh toán, Giám đốc tắt điện thoại, không có mặt tại công ty. Nhiều người đến công ty để đòi nợ. Có người bức xúc đòi tháo thiết bị, máy móc của Công ty Nhật Phúc để trừ lương.

Ông Trần Văn Dũng, Chủ tịch UBND huyện Thới Bình, Cà Mau.

Nhận được tin báo, UBND huyện Thới Bình có mặt. Sau khi nghe trình bày của người dân, UBND huyện Thới Bình hứa sẽ xem xét hỗ trợ những công nhân đang bị Công ty Nhật Phúc nợ lương.

Thu mua tôm nguyên liệu
“Chúng tôi đã nhiều lần gọi điện liên hệ với ông Phước Duy nhưng không được. Trong khi đó, người dân bức xúc về tài chính. Lương không được nhận, họ không có tiền mua tập sách cho con nhân mùa khai giảng.
Tránh khiếu kiện đông người, ngày 4-9, huyện hỗ trợ 1 phần cho người dân. Sau khi rà soát, kiểm tra đến nay, huyện chỉ đạo Phòng lao động-Thương binh và xã hội chi trả 109 người với số tiền gấn 100 triệu đồng. Vụ việc được chuyển cho cơ quan chức năng xử lý theo đúng pháp luật”, ông Dũng nói.
Hiện nay, Chủ tịch kiêm giám đốc Công ty Nhật Phúc vẫn bặt tâm. Một số doanh nghiệp là đối tác của công ty có đơn khiếu nại bị chiếm đoạt hàng tỷ đồng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang