Vụ thảm án tại Thái Nguyên: Nghi phạm mất ngủ 1 tháng nay

Thứ Ba, 25/09/2018 17:50  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Tại Cơ quan điều tra, bước đầu Nguyễn Văn Tiến khai lý do cầm dao đâm liên tiếp khiến 7 người thương vong là do bị nói xấu, ức chế và khó ngủ.

Tiến thừa nhận hành vi phạm tội và cho rằng mình đã mất ngủ từ khoảng 1 tháng nay. Cộng với một số mâu thuẫn nhỏ với hàng xóm khiến đối tượng cay cú nên dậy đi lấy dao gây án hàng loạt.

Bước đầu, Nguyễn Văn Tiến khai gây án do bị ức chế nói xấu.

Tiến khai: “Vợ Nguyên đi lấy nước ngoài đồng gặp tôi, nó nói rất khó nghe. Tôi về nhà cứ ngẫm nghĩ, bực tức lại không ngủ được thần kinh nó cứ rối loạn.

Chính ra hôm nay, tôi tính bảo đứa con gái đưa đi Bệnh viện Bạch Mai xem sức khỏe thế nào mà cứ giảm sút. Cứ bực tức thế, tôi thức dậy và có hành động sai trái. Tôi mang dao sang nhà Bích đâm là do Bích nói gia đình tôi vỡ nợ, ý là nó coi thường gia đình tôi.

Còn việc chém hai cháu nhỏ là chẳng qua đã quẫn, thần kinh không còn gì thì cứ liều”.

Trước đó, Báo Công an TP.HCM đưa tin, vào khoảng 00 giờ 30 phút rạng ngày 25-9, tại xóm Phú Mỹ, xã Lương Phú đã xảy ra một vụ án mạng nghiêm trọng. Nguyễn Văn Tiến (SN 1962, trú xóm Phú Mỹ, xã Lương Phú, huyện Phú Bình, Thái Nguyên) đang ngủ cùng người thân tại nhà thì bất ngờ dậy, lấy dao rồi ra khỏi nhà.

Sau đó Tiến đến nhà anh Nguyễn Văn Bích (SN 1967) ở cách nhà Tiến khoảng 100m xông vào nhà gây án. Anh Bích giằng co dẫn đến bị thương, đồng thời hô hoán cho mọi người trong nhà biết, vợ anh Bích là chị Trần Thị Hằng thức dậy kêu cứu, đã bị Tiến đâm tử vong tại chỗ. Em trai anh Bích là Nguyễn Văn Hoạt (42 tuổi) ở ngay sát nhà mở cửa chạy sang xem có chuyện gì, cũng bị Tiến đâm chết tại cửa nhà. Con trai anh Hoạt là cháu Nguyễn Văn Hinh (13 tuổi) chạy ra ngoài để trốn đã bị Tiến đuổi theo và đâm chết.

Tiến tiếp tục cầm dao đến nhà anh Vũ Xuân Nguyên (SN 1980, cách nhà anh Hoạt khoảng 200m) rồi trèo qua bờ rào vào nhà đâm bị thương 3 người gồm anh Nguyên và vợ là chị Nguyễn Thị Ngọt (SN 1992) và cháu Vũ Đức Nhân (SN 2013, con anh Nguyên - chị Ngọt). Lúc này, em trai Tiến là Nguyễn Văn Hòa đã có mặt kịp thời để khống chế, lấy được con dao. Sau đó, Tiến về nhà mình cố thủ.

Nhận được tin báo, Lực lượng Công an huyện Phú Bình đã có mặt tại hiện trường, bắt giữ đối tượng Tiến tại nhà riêng, thu giữ vật chứng là con dao gây án, đồng thời báo cáo lên Công an tỉnh Thái Nguyên và các cơ quan chức năng.

Hiện động cơ gây án của hung thủ đang được các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang