Gã du khách theo dõi, trộm tài sản của người nước ngoài

Thứ Tư, 26/09/2018 08:04  | Hoàng Quân

|

(CAO) Trong lúc lưu trú ở khách sạn, Thắng nắm bắt được quy luật hoạt động, quá trình đi lại nên chuyển sang khách sạn đối diện, lên kế hoạch trộm cắp. Khi thấy nữ du khách nước ngoài sơ hở, Thắng cuỗm túi xách có nhiều tài sản.

Công an phường Mỹ An (quận Ngũ Hành Sơn, TP.Đà Nẵng) cho biết, vừa bắt giữu đối tượng Khúc Văn Thắng (51 tuổi, ngụ quận Ba Đình, TP.Hà Nội) về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

Đối tượng trộm tài sản của nữ khách nước ngoài.

Theo xác minh ban đầu, sáng 21-9, nữ du khách quốc tịch Trung Quốc đang lấy đồ ăn sáng tại 1 khách sạn trên đường Nguyễn Văn Thoại (thuộc phường Mỹ An) thì phát hiện chiếc túi xách mình để ở ghế đã không cánh mà bay. Công an phường Mỹ An đến xác minh, điều tra và chỉ sau gần 3 giờ đã làm rõ nghi phạm là Khúc Văn Thắng.

Đối tượng khai nhận, do từng lưu trú ở khách sạn trên nên nắm rõ các lối đi lại, quy trình hoạt động ở đây. Thắng chuyển sang khách sạn đối diện để ở và vẫn qua lại khách sạn cũ để ăn sáng như 1 người khách ở khách sạn này. Phát hiện thấy túi xách (bên trong có gần 8.000 nhân dân tệ, một số tiền Việt Nam cùng giấy tờ tùy thân) của du khách người Trung Quốc sơ hở nên Thắng lấy trộm, thì thực hiện hành vi trộm cắp tài sản.

Công an phường Mỹ An đã lập biên bản, lấy lời khai ban đầu và bàn giao hồ sơ, đối tượng đến Công an quận Ngũ Hành Sơn để điều tra, xử lý theo thẩm quyền. Lực lượng công an và đại diện khách sạn đã tổ chức trao trả lại toàn bộ tài sản cho du khách nước ngoài.

Bình luận (0)

Lên đầu trang