Người phụ nữ mất hơn nửa tỷ vì chiêu lừa qua điện thoại

Thứ Hai, 15/10/2018 14:36

|

(CAO) Dù Báo CATP đã liên tục cảnh báo về chiêu thức lừa đảo giả danh công an gọi điện hù dọa người dân liên quan đến các đường dây tội phạm rồi yêu cầu nạn nhân nộp tiền để kiểm tra nhằm chiếm đoạt nhưng vẫn có nhiều người dân nhẹ dạ cả tin nên sập bẫy.

Nạn nhân mới đây nhất là bà Đ.T.A.T. (SN 1959, ngụ Q.5) bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt 550 triệu đồng. Theo đó vào sáng ngày 10-10 vừa qua, bà T nhận được cuộc điện thoại xưng là nhân viên bưu điện và báo cho bà T có bưu phẩm từ ngân hàng ngoài Đà Nẵng gửi vào, bên trong có giấy báo nợ ngân hàng.

Sau đó, một người khác gọi điện cho bà T tự xưng là Trung úy Lê Thanh Nam, công tác tại Công an TP.Đà Nẵng báo cho biết vừa bắt một đối tượng mua bán ma túy và đối tượng này khai nhận có chuyển tiền vào tài khoản của bà T.

Quá bất ngờ trước sự việc trên, nạn nhân ra sức giải thích nhưng các đối tượng giả danh công an lớn tiếng đòi khởi tố nạn nhân. Sau đó, chúng yêu cầu nếu nạn nhân vô can phải chuyển tiền vào tài khoản do chúng chỉ định để điều tra, nếu không liên quan thì chúng sẽ trả lại tiền.

Tin tưởng, bà T đã nhiều lần chuyển 550 triều đồng vào tài khoản của bọn lừa đảo cung cấp. Do không thấy trả lại tiền, bà T mới biết bị lừa và đến cơ quan công an trình báo thì đã muộn.

Trước đó, cơ quan công an đã nhiều lần đưa ra lời cảnh báo với người dân về việc cơ quan công an không làm việc với người dân qua điện thoại. Đặc biệt, người dân phải hết sức cảnh giác, không làm theo yêu cầu chuyển tiền khi bị các đối tượng này bất gửi tiền vào các tài khoản để kiểm tra, xác minh hoặc đóng cước phí… Thế nhưng nhiều người do nhẹ dạ cả tin nên vẫn bị “sập bẫy” các băng nhóm lừa đảo.

Bình luận (0)

Lên đầu trang