Cựu cán bộ Thành đoàn Đà Nẵng lừa đảo gần 4 tỷ đồng

Thứ Năm, 25/10/2018 17:13  | Hoàng Quân

|

(CAO) Khi làm việc tại Thành đoàn Đà Nẵng, Đỗ Lê Vũ (32 tuổi) tạo sự tin tưởng với mác là cán bộ nhà nước và nổ quen biết nhiều cá nhân có thể xin việc, chỗ ở. Vũ đã lừa đảo chiếm đoạt gần 4 tỷ đồng của nhiều nạn nhân.

Ngày 25-10, Cơ quan CSĐT Công an TP.Đà Nẵng xác nhận, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Đỗ Lê Vũ (SN 1986, quê quán huyện Hòa Vang, TP.Đà Nẵng; ngụ tổ 30, phường Hòa Thuận Đông, quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Đỗ Lê Vũ được dẫn giải về trại tạm giam

Theo kết quả điều tra, từ năm 2014 đến nay, trong quá trình làm việc tại Thành đoàn Đà Nẵng, Đỗ Lê Vũ đã liên hệ và tạo sự tin tưởng với nhiều người rằng đang làm việc tại cơ quan nhà nước và có quan hệ quen biết với nhiều người có địa vị ngoài xã hội nên có thể kết nối xin được việc vào các cơ quan nhà nước, doanh nghiệp, xin căn hộ chung cư…

Các ngành nghề mà Vũ hứa xin gây được sự hấp dẫn như công an, an ninh sân bay, giao thông vận tải, tài nguyên môi trường…

Vũ đã kết nối với nhiều đối tượng để tiếp cận những người có nhu cầu tìm công việc, có nhu cầu cấp thiết về chỗ ở và nhận tiền để lo liệu. Vũ đã nhận gần 4 tỷ đồng của hơn 10 người trên địa bàn TP.Đà Nẵng và các địa phương khác.

Đối tượng Đỗ Lê Vũ.

Qua điều tra và đối tượng khai nhận, sau khi nhận tiền, bản thân chỉ “nổ” chứ không có khả năng xin việc nên dùng toàn bộ tiền đã lấy của các bị hại để trả nợ và tiêu xài cá nhân. Khi không được đi làm và lâu không được trả lại tiền, các nạn nhân đòi tiền lại nhưng Vũ không có khả năng lại nên trình báo cơ quan chức năng.

Nguồn tin của Báo Công an TP.HCM, Vũ trước khi bị bắt là cán bộ tại Thành đoàn Đà Nẵng. Tháng 7-2018, khi Cơ quan công an điều tra xác minh sự việc, Thành đoàn Đà Nẵng đã có quyết định đình chỉ công tác, quyết định cho nghỉ việc đối với Vũ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang