'Nổ' quan hệ rộng, cán bộ huyện lừa xin việc rồi ôm nợ bỏ trốn

Thứ Bảy, 27/08/2016 01:22  | Minh Tiến

|

(CAO) Khi đang công tác tại Ban tuyên giáo Huyện uỷ Thọ Xuân, ông Tú “nổ” là có quan hệ rộng với lãnh đạo cấp cao của huyện, tỉnh và trung ương nên có thể xin được việc cho người khác theo như yêu cầu của họ.

Nhiều người “tin nhầm” đưa tiền cho vị cán bộ này để xin việc, nhưng sự việc vỡ lỡ, cán bộ ôm tiền bỏ trốn biệt tăm.

Ông Phớt phản ánh sự việc với báo chí khi đang điều trị tại Bệnh viện huyện Thọ Xuân

Trong đơn gửi cơ quan chức năng địa phương, ông Lê Đình Phớt, (SN 1958, trú tại Khu 8, Thị trấn Thọ Xuân, Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa). Tố cáo ông Nguyễn Ngọc Tú, nguyên cán bộ Ban tuyên giáo Huyện ủy Thọ Xuân lừa đảo, vay của ông hàng trăm triệu đồng rồi bỏ trốn khỏi địa phương.

Nội dung đơn của ông Phớt tố cáo ông Nguyễn Ngọc Tú, (SN 1976, trú tại Khu 2, Thị trấn Lam Sơn, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản công dân. Theo đó, khi đang công tác tại Ban Tuyên giáo Huyện ủy Thọ Xuân, ông Tú “nổ” là mình quen biết nhiều cán bộ từ cấp huyện đến trung ương nên có khả năng xin việc cho nhiều người. Từ các mối quan hệ đó, ông Tú nói có thể xin việc dễ dàng cho nhiều người. Bên cạnh đó, ông Tú cũng đề cập đến chi phí khi xin việc. Chi phí xin việc được cụ thể hóa bằng các giấy vay tiền, giấy nhận tiền.

Bức xúc trước hành vi lừa đảo của ông Tú, ông Phớt cho biết: gia đình tôi và ông Tú có quen biết từ trước, cùng là giáo viên trong huyện. Đến năm 2007 ông Tú được điều động về công tác tại Ban Tuyên giáo Huyện ủy Thọ Xuân. Về công tác ở vị trí mới, có nhiều mối quan hệ trong huyện, trong tỉnh cũng như Trung Ương.

Giấy vay, mượn tiền của ông Tú sau mỗi lần đều ghi nới ông tác là Ban tuyên giáo Huyện uỷ Thọ Xuân

Gia đình tôi có 3 đứa con ra trường chưa xin được việc, ông Tú chủ động tìm đến gia đình và hứa hẹn sẽ xin việc cho các con tôi vào nơi mình muốn. Bên cạnh đó, ông Tú cũng thẳng thắn đặt vấn đề với gia đình là phải có tiền đưa cho Tú để lo lót những người có chức quyền thì mới xin được việc. “Từ đó Tú hứa sẽ xin việc cho con gái, con rể và cháu ruột tôi vào làm việc tại cơ quan nhà nước. Các khoản “chi phí’’ xin việc được đảm bảo bằng các “giấy vay tiền’’, “giấy xác nhận’’” – ông Phớt nói!

Nhiều người dân cung cấp giấy vay tiền, nhận tiền của ông Tú cho phóng viên tiếp cận. Trong đó, có đến hàng chục giấy vay tiền, giấy xác nhận do ông Nguyễn Ngọc Tú ký nhận có vay của ông Lê Đình Phớt và các hộ khác trên địa bàn lên đến hàng trăm triệu đồng. Trong giấy vay, nhận tiền ông Tú đều ghi nơi công tác là Ban tuyên giáo Huyện ủy Thọ Xuân?

Trao đổi sự việc trên với chúng tôi, ông Vũ Mạnh Hà, Chánh Văn Phòng Huyện ủy xác nhận, ông Nguyễn Ngọc Tú trước đây từng công tác tại Ban tuyên giáo Huyện uỷ. Khoảng tháng 7-2013, ông Tú làm đơn xin nghỉ việc với lý do có việc gia đình. Chúng tôi cũng làm thủ tục nghỉ việc cho ông Tú theo quy đinh của pháp luật. Thời gian vừa rồi, huyện Uỷ cũng có nhận được đơn tố cáo của ông Phớt tố cáo ông Tú và hướng dẫn ông Phớt làm việc với cơ quan công an.

“Việc vay nợ giữa ông Phớt và ông Tú là quan hệ dân sự. Để rõ được có phải là quan hệ hình sự hay không thì cái này phải chờ cơ quan công an điều tra, kết luận mới biết được là chiến đoạt tài sản hay không?” – ông Hà nói.

Ngoài việc nhận tiền chạy việc của ông Phớt, ông Tú còn vay của nhiều người trong đó có cả người thân trong gia đình với số tiền hàng trăm triệu đồng. Việc ông Tú rời khỏi địa phương, có dấu hiệu trốn tránh khi những người cho vay tiền yêu cầu hoàn trả đang gây hoang mang trong dư luận.

Bình luận (0)

Lên đầu trang