Đắk Nông: Phó chủ tịch UBND tỉnh trực tiếp kiểm tra tình trạng phá rừng

Thứ Sáu, 26/08/2016 12:42  | Bảo Bình

|

(CAO) Sau khi Báo Công an TP.HCM và một số cơ quan báo chí khác phản ánh về tình trạng phá rừng và lấn chiếm đất rừng tại lâm phận của Công ty TNHH Lâm nghiệp Đức Hòa (xã Đắk Mol, huyện Đắk Song) quản lý,  chiều ngày 25-8, ông Trương Thanh Tùng – Phó chủ tịch UBND tỉnh và đoàn công tác của tỉnh Đắk Nông đã trực tiếp vào kiểm tra, khảo sát những khu vực rừng bị tàn phá.

Qua kiểm tra, khảo sát đoàn công tác nhận thấy thực trạng phá rừng và lấn chiếm đất rừng ở khu vực này đang diễn ra hết sức nghiêm trọng. Những cánh rừng bạt ngàn trước đây giờ đã hoàn toàn biến mất, thay vào đó là là những vườn cà phê, hồ tiêu… Càng đi sâu vào rừng thì cảnh tượng phá rừng càng nghiêm trọng hơn, những cây gỗ lớn thì bị lâm tặc cưa hạ xẻ hộp, còn những cây gỗ nhỏ thì được cưa thành từng lóng đưa ra bãi tập kết chờ xe vận chuyển ra ngoài. Bên cạnh đó, việc mua bán đất rừng diễn ra hết sức công khai, những tấm biển bán đất được dựng lên ngay giữa rừng.

Chứng kiến cảnh tượng rừng bị tàn phá hết sức nghiêm trọng, ông Tùng bàng hoàng: "Còn gì là rừng nữa, thế này thì ai còn gọi là rừng?”.

Ông Trương Thanh Tùng (người đội mũ)– Phó chủ tịch UBND tỉnh trực tiếp đi kiểm tra, khảo sát tình trạng phá rừng - Ảnh: Bảo Bình 

Ngay trong chuyến đi kiểm tra, ông Trương Thanh Tùng cũng đã trao đổi với Hạt kiểm lâm huyện Đắk Song, đại diện lãnh đạo Công ty TNHH Lâm nghiệp Đức Hòa và yêu cầu phải chấn chỉnh công tác bảo vệ và quản lý rừng; tập trung xử lý và báo cáo ngay với các cơ quan chức năng về việc rừng bị xâm hại, bao gồm cả việc lấy gỗ và lấy đất sản xuất.

Bên cạnh đó, lãnh đạo Công ty TNHH Lâm nghiệp Đức Hòa cần phối hợp với lực lượng chức năng chấm dứt ngay tình trạng phá rừng; đồng thời tăng cường kiểm soát, quản lý diện tích rừng đã bị phá, không để người dân tiếp tục lấn chiếm để lấy đất sản xuất, hoặc rao bán công khai như hiện nay. 

Hiện trường vụ phá rừng 

Bình luận (0)

Lên đầu trang