Giải cứu 1 phụ nữ bị ‘người yêu’ đem bán qua biên giới

Thứ Sáu, 26/08/2016 01:12  | Thanh Hoà

|

(CAO) Chiều 25-8, Đồn Biên phòng Bát Xát, BĐBP tỉnh Lào Cai đã hoàn chỉnh hồ sơ và ra quyết định khởi tố vụ án liên quan đến đối tượng mua bán người qua biên giới.

Khởi tố hàng hàng loạt “lâm tặc”, đang làm rõ cán bộ liên quan

Trước đó, vào hồi 15 giờ ngày 23-8, Đồn Biên phòng Bát Xát nhận được tin báo của quần chúng nhân dân về việc có một số đối tượng đang có ý định vượt biên giới xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc, tại khu vực bờ sông biên giới thuộc thôn 3 xã Bản Vược, huyện Bát Xát. Tổ tuần tra của Đồn Biên phòng Bát Xát tổ chức mật phục và phát hiện 2 nam, 1 nữ đang tìm cách vượt sông biên giới, sang Trung Quốc. Khi gặp tổ tuần tra các đối tượng bỏ chạy, nhưng ngay sau đó đã bị lực lượng BĐBP khống chế, đưa về đồn Biên phòng làm rõ.

Đối tượng Cư Seo Say

Tại đồn Biên phòng, các đối tượng khai là Thào Seo Dín, SN 1990; Cư Seo Say, SN 1992, cùng dân tộc Mông, trú tại thôn Lùng Cải, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai và Hờ Thị S, SN 1987, trú tại Mường Tòong, huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên. Đối tượng Thào Seo Dín khai nhận, do có thời gian làm thuê tại Trung Quốc, Dín đã tìm cách lừa bán phụ nữ cho đàn ông Trung Quốc.

Đối tượng Thào Seo Dín

Dín vờ yêu Hờ Thị S và bàn với Cư Seo Say là người cùng thôn, cũng từng làm thuê tại Trung Quốc-lừa S. từ Điện Biên xuống Lào Cai để đưa sang Trung Quốc bán. Nếu trót lọt, Thào Seo Dín sẽ chia cho Cư Seo Say từ 4 đến 5 triệu đồng. Để tạo lòng tin, Thào Seo Dín đã nói với Hờ Thị S là muốn lấy S làm vợ và rủ sang Trung Quốc để bán vàng lấy tiền làm đám cưới. Hai tên này lấy một chiếc ruột gối cuộn tròn, trong để giấy lộn rồi bọc gói cẩn thận, đưa cho Hờ Thị S cầm, nói đó là vàng mang sang Trung Quốc bán, khiến Hờ Thị S rất tin tưởng.

Tại đồn Biên phòng, Thào Seo Dín và Cư Seo Say đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Hờ Thị S, khi nghe các cán bộ Biên phòng giải thích mới ngỡ ngàng biết rằng đang bị “người yêu” của mình lừa bán sang Trung Quốc. Hiện vụ việc đang được đồn Biên phòng Bát Xát phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang