Đột nhập bến xe lấy trộm ô tô 16 chỗ ngay giữa Sài Gòn

Thứ Năm, 25/08/2016 12:40

|

(CAO) Dù không biết lái xe ô tô nhưng khi thấy chiếc xe 16 chỗ đang nổ máy đậu chờ rước khách trong bến xe Miền Tây (P. An Lạc, Q. Bình Tân), Hải vẫn cố tình nhảy lên cabin cầm vô lăng nhấn ga lấy trộm chiếc xe phóng đi trong sự ngỡ ngàng của tất cả mọi người.

Chiều nay (25-8), công an P. An Lạc, Q. Bình Tân cho biết đang hoàn tất hồ sơ để bàn giao đối tượng Lâm Hải (SN 1994, quê Kiên Giang) cho công an Q. Bình Tân tiếp tục điều tra theo thẩm quyền về hành vi “trộm cắp tài sản”.

Đối tượng Lâm Hải tại cơ quan công an - Ảnh: Thiên Long

Trước đó vào lúc 7 giờ sáng cùng ngày, chiếc xe 16 chỗ BKS 50LD 04955 của hãng xe Kumho Samco Buslines đang nổ máy dừng đỗ trong khu vực bến xe miền Tây để chờ rước khách đi Vũng Tàu thì bất ngờ có một nam thanh niên leo lên cabin lái xe tẩu thoát trong sự ngỡ ngàng của tất cả mọi người.

Ngay lập tức, các nhân viên của hãng xe Kumho Samco Buslines liền hô hoán và cố chạy đuổi theo. Nghe tiếng hô “cướp… cướp” từ nhân viên nhà xe, tổ bảo vệ của bến xe miền Tây cũng lập tức đuổi theo yêu cầu đối tượng dừng xe lại. Tuy nhiên, đối tượng này vẫn cố lái một vòng trong bến xe rồi chạy ngược chiều ra cổng số 5 thì xe bị tắt máy dừng lại. Lúc này, mọi người lao đến khống chế đối tượng giao công an tiếp tục điều tra xử lý.

Tại cơ quan công an, đối tượng Lâm Hải có nhiều biểu hiện bất thường như lên cơn ngáo đá. Tuy nhiên, kết quả kiểm tra ma túy cũng như các chất kích thích khác của đối tượng này đều cho kết quả dương tính. Phải đến trưa cùng ngày, đối tượng Hải mới dần tỉnh táo lại và cơ quan công an mới có thể lấy lời khai.

Chiếc xe tang vật suýt bị đối tượng lấy trộm - Ảnh: Thiên Long

Theo đó, Lâm Hải cho biết không hiểu sao mình lại làm như vậy. “Lúc đó thấy người cồn cào, bứt rứt và như có ai đó “điều khiển” nên tôi lên lấy xe lái đi dù rằng chưa từng biết lái ô tô bao giờ”, Hải khai tại cơ quan công an.

Qua xác minh của cơ quan công an tại địa phương thì đối tượng này ở quê cũng rất hiền lành, có nhân thân rất tốt và mới xuất ngũ vào năm 2015. “Chính vì vậy không hiểu động cơ nào khiến đối tượng lại hành động như vậy”, một cán bộ công an P. An Lạc cho biết.

Ông Diệp Minh Sang, Phó phòng bảo vệ bến xe Miền Tây cho biết khi nhân viên bảo vệ và nhà xe đuổi theo, đối tượng lái xe chạy cà dựt do chưa nhả thắng tay nhưng vẫn cố nhấn ga để phóng đi. "May mà lúc đó xe đang cài thắng tay và đối tượng cũng không biết nhả thắng chứ nếu không với kiểu đạp hết chân ga như vậy thì sẽ gây nguy hiểm cho rất nhiều người", ông Sang rùng mình.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang