Vĩnh Long:

Bị khởi tố vì trộm tờ vé số trúng giải ba

Thứ Năm, 25/08/2016 00:54  | Thiện Thảo

|

(CAO) Chiều 24-8, Cơ quan CSĐT Công an huyện Long Hồ, Vĩnh Long đã ký quyết định khởi tố vụ án, khởi tố cho tại ngoại đối với bị can Bạch Kim Tuyền (SN 1990, ngụ ấp Hòa Thạnh 3, xã Thạnh Quới) về hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Theo Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Long Hồ, mặc dù, gia đình Tuyền đã khắc phục hậu quả, phía bà Hiệp cũng có đơn yêu cầu không xử lý hình sự, nhưng xét thấy bản thân Tuyền là người đủ năng lực chịu trách nhiệm hình sự, hành vi phạm tội của đương sự đã hoàn thành nên xử lý hình sự là đúng qui định của pháp luật.

Như Báo CATP thông tin, khoảng 16 giờ 50 phút ngày 6-7, bà Phan Thị Hiệp (SN 1951, ngụ ấp Hòa Thạnh 2, xã Thạnh Quới) đến quán nước của chị Nguyễn Thị Bé Thu (ở cùng ấp) để uống nước.

Tờ vé số trúng giải mà Tuyền chiếm đoạt

Tại đây, bà nhờ Tuyền liền móc 2 tờ vé số có số cuối 292 và 95 đưa cho Tuyền dò dùm bằng điện thoại di động. Sau đó, Tuyền vò cục 2 tờ vè số rồi ném xuống đất nói với bà Hiệp không trúng. Đợi cho bà Hiệp quay về, Tuyền lại đống vỏ dừa nhặt tờ vé số có số cuối 292 bỏ vào túi quần.

Sáng hôm sau, Tuyền đổi vé số để lãnh thưởng trừ chi phí còn lại được 9.600.000 đồng. Bà Hiệp phát hiện đề nghị Tuyền trả nhưng Tuyền không đồng ý.

Cơ quan điều tra Công an huyện Long Hồ triệu tập lấy lời khai, Tuyền không phối hợp. Khi trinh sát thu được tờ vé số Tuyền ký phía sau nhận giải, đối tượng mới thừa nhận. Gia đình đối tượng đã trả cho bà Hiệp 10 triệu đồng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang