Bắt khẩn cấp đồng phạm trong đường dây giả tai nạn giao thông lừa đảo

Thứ Bảy, 23/07/2016 11:52  | Kim Phát

|

(CAO) Một phụ nữ trong đường dây gọi điện cho những người lớn tuổi, phụ nữ cả tin giả người thân bị tai nạn rồi yêu cầu chuyển tiền để cấp cứu đã bị bắt khẩn cấp.

Sáng 22-7, Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về kinh tế và tham nhũng (PC46) - Công an TP.HCM cho biết vừa bắt khẩn cấp đối tượng Trần Thị Tuyết Phong (SN 1980, ngụ quận 7) để điều tra về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Đối tượng Trần Thị Tuyết Phong tại cơ quan điều tra

Trần Thị Tuyết Phong là đồng phạm và là kẻ cung cấp tài khoản ngân hàng cho Phạm Văn Ngoan (SN 1959, ngụ huyện Củ Chi) để Ngoan gọi điện cho nhiều người giả làm người quen rồi báo có người thân bị tai nạn nhưng đang đi công tác rồi nhờ họ chuyển tiền để người thân cấp cứu, chữa trị.

Theo thông tin ban đầu, Ngoan lên mạng tìm số điện thoại, địa chỉ của nhiều người đa số là phụ nữ, người lớn tuổi sau đó gọi điện khai thác thông tin. Khi những người này tưởng là người quen, Ngoan gọi điện khóc nói người thân bị tai nạn đang cấp cứu nên nhờ chuyển tiền vào tài khoản để chữa trị.

Lừa đảo qua mạng, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng

Nhiều người vì lòng tốt, cả tin nên đã chuyển tiền cho theo tài khoản Ngoan cung cấp. Có hơn 10 bị hại tố cáo bị lừa tổng cộng hơn 1 tỉ, đáng chú ý có bà A.T. (ngụ quận 1) bị Ngoan lừa gần 500 triệu đồng.

Phong thừa nhận thuê nhiều người mở thẻ rồi cho họ tiền. Mỗi tài khoản mở được Ngoan chia cho Phong 2 triệu đồng. Các đối tượng chọn Sacombank vì ngân hàng này cho rút tiền nhiều lần trong ngày và nhân viên ngân hàng dễ dãi khi mở thẻ.

Những người dân bị lừa với thủ đoạn tương tự đề nghị liên hệ với Đội 8 Phòng PC46 Công an TP.HCM tại địa chỉ 324 Hòa Hưng phường 13 quận 10, điện thoại (08)38640508 để trình báo.

Bình luận (0)

Lên đầu trang