Hà Tĩnh:

Điều tra vụ con trai Phó chủ tịch UBND huyện đánh người yêu cũ nhập viện

Thứ Bảy, 23/07/2016 06:49  | Văn Tình

|

(CAO) Ngày 22-7, trao đổi với Báo Công an TP.HCM, đại tá Trần Quốc Toản – Trưởng Phòng Cảnh sát Bảo vệ và Cơ động Công an Hà Tĩnh, cho biết đơn vị đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với hạ sĩ Phan Văn Hưng (SN 1990, trú xã Cẩm Dương, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh).

Đồng thời yêu cầu làm tường trình vì hạ sĩ này đã liên quan đến việc cùng với một nhóm thanh niên hành hung, đánh đập một cặp vợ chồng sắp cưới, khiến người phụ nữ đang mang thai phải nhập viện.

Theo đại tá Toản, Hưng là chiến sĩ nghĩa vụ, công tác tại đơn vị, nhập ngũ tháng 9-2014. Thời gian vừa qua, Hưng được phân công công tác ở địa bàn thị xã Kỳ Anh.

Tuy nhiên, gần đây do bị đau chân nên Hưng được nghỉ phép về nhà để khám, chữa trị. Sau khi xảy ra vụ việc trên, Phòng Cảnh sát Bảo vệ và Cơ động Công an Hà Tĩnh đã ký quyết định tạm đình chỉ công tác đối với hạ sĩ Phan Văn Hưng, yêu cầu tường trình để đưa ra hình thức xử lý.

Đại tá Toản cũng khẳng định, hạ sĩ Phan Văn Hưng là con trai của bà Nguyễn Thị Bảo Ngọc, Phó Chủ tịch UBND huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh). “Đây là việc cá nhân của Hưng, không liên quan đến nhiệm vụ của đơn vị. Hiện tại, đơn vị cũng chờ kết luận điều tra của Công an huyện Cẩm Xuyên, sau đó sẽ đưa ra hình thức kỷ luật phù hợp. Với quan điểm của tôi là sẽ xử lý nghiêm khắc” – đại tá Toản chia sẻ.

Trước đó, lúc 17 giờ chiều 20-7-2016, chị Phan Thị Diệu Hằng (trú thị trấn Cẩm Xuyên, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) cùng anh Nguyễn Minh Đức (trú huyện Hương Sơn) sau khi tổ chức đám hỏi xong đã cùng với bạn bè đến một quán karaoke để vui chơi, hát hò.

Chị Hằng và anh Đức bị nhóm thanh niên đánh đập ngất xỉu bên vệ đường

Tuy nhiên, sau cuộc vui, chị Hằng và anh Đức vừa rời quán thì bị một nhóm thanh niên đi trên xe ôtô lao xuống đánh đập. Do đang mang thai, lại bị đánh đập dã man nên chị Hằng ngất xỉu tại chỗ, được mọi người đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh cấp cứu.

Sự việc sau đó được trình báo với Công an huyện Cẩm Xuyên, nhóm thanh niên lên xe tháo chạy. Theo lời khai của chị Hằng tại bệnh viện, trong nhóm thanh niên xông vào đánh chị và chồng sắp cưới có Phan Văn Hưng. Trước đây, chị Hằng và Hưng yêu nhau, nhưng do mâu thuẫn nên hai người đã chia tay. Sau khi chia tay, Hưng đã nhiều lần nhắn tin đen đe dọa chị này.

Đại úy Lê Viết Đường – Phó Trưởng Công an huyện Cẩm Xuyên, cho biết sau khi cũng cố đầy đủ thông tin, đơn vị đã tiến hành triệu tập Phan Xuân Hưng để lấy lời khai, điều tra xử lý theo quy định của pháp luật. Đại úy Đường cũng xác nhận, Hưng là con trai của bà Nguyễn Thị Bảo Ngọc, Phó Chủ tịch UBND huyện Cẩm Xuyên.

Bình luận (1)

Trong thời gian điều tra, bà Phó chủ tịch huyện phải được tạm đình chỉ công tác để việc điều tra được khách quan.

Le Hoang Yen - Thứ Bảy, 23/07/2016, 12:54 Trả lời | Thích
Lên đầu trang