Chồng đổ thuốc độc vào nước cho vợ uống để ‘ẵm’ trọn tài sản

Thứ Sáu, 22/07/2016 08:39

|

(CAO) Vì thù tức và muốn thừa hưởng hết tài sản, Quế đổ thuốc độc vào nồi nước để cho vợ uống vào mà chết.

Năm 2008, Bùi Văn Quế (SN 1979) và chị Lường Thị Vân (SN 1983) kết duyên nên nghĩa vợ chồng. Qua 7 năm sống chung, hai vợ chồng có với nhau hai mặt con. Đứa lớn 6 tuổi, đứa nhỏ 5 tuổi.

Đầu năm 2015, vợ chồng Quế lục đục chuyện tình cảm và mâu thuẫn trong việc sử dụng tiền chung nên cả hai ly hôn. Ngày 9-4-2015, Quế dẫn hai con chung về quê Thanh Hóa.

Chồng giết vợ rồi treo cổ tự tử

Khoảng 19 giờ ngày 19-4-2015, Quế về lại nhà ở tổ 4, ấp Đồng Chèo, xã Lai Uyên, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương. Lúc này nhà không có ai, chị Vân đã khóa cửa và sang nhà chị ruột là Lường Thị Nghĩa (SN 1977) ở tổ 7 chơi, ngủ qua đêm.

Quế đến cửa sổ nhà bếp mở nắp nồi nước uống của gia đình trên bếp gas múc nước uống. Do vẫn bực tức chị Vân và muốn thừa hưởng hết tài sản chung của vợ chồng (gồm: tiền, đất, xe mô tô) nên Quế nảy sinh ý định giết Vân bằng cách đầu độc.

Bùi Văn Quế bị công an áp tải về trại giam để thi hành án

Nghĩ là làm, Quế đến chuồng trâu gần nhà bếp lấy chai nhựa trà xanh chứa khoảng 250ml thuốc kích thích mũ cạo cao su có chất độc đổ hết vào nồi nước mà Quế vừa uống với mục đích để Vân uống nước này vào mà chết. Sau đó, Quế bỏ đi.

Khoảng 6 giờ ngày 20-4-2015, chị Vân về nhà nhưng không uống nước và đi công việc. Đến trưa cùng ngày, chị Vân gọi điện thoại cho chị Nghĩa nhờ sang nhà cho chó ăn dùm. Khoảng 11 giờ, chị Nghĩa cùng con gái Lê Ngọc Huyền Trinh (SN 2012) đến nhà Vân rồi vào bếp lấy thức ăn cho chó ăn.

Lúc này, cháu Trinh kêu khát nước và được chị Nghĩa lấy nước trong nồi cho con uống thì phát hiện có cặn bám vào thành nồi nên không dám cho con uống mà gọi điện thoại báo cho chị Vân biết. Chị Vân liền về nhà và kiểm tra nồi nước và nghi ngờ Quế bỏ thuốc độc để đầu độc mình nên báo cho cơ quan công an.

Ghen tuông, chồng giết vợ trong đêm

Theo kết quả giám định của Phòng kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Bình Dương, chất độc mà Quế đổ vào nồi nước uống chung của gia đình có chất acid clohydric (HCl). Acid clohydric có thể gây ra các trường hợp ngộ độc. Liều chết khi uống phải acid clohydric là khoảng 15g.

Ngày 2-5-2015, Quế quay trở lại nhà và dùng tay đánh chị Vân gây thương tích rồi bỏ trốn. Đến ngày 11-8-2015, Quế đến Cơ quan CSĐT Công an huyện Bàu Bàng đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Theo kết luận của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Dương, hành vi của Quế đủ yếu tố để cấu thành tội “Giết người” được quy định tại điểm q khoảng 1 Điều 93 và Điều 18 của Bộ Luật hình sự. Việc chị Vân không chết là ngoài ý muốn của Quế.

Với hành vi trên, TAND tỉnh Bình Dương đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Bùi Văn Quế mức án 9 năm tù về tội giết người.

Vợ đòi ly hôn, chồng đầu độc hai con bằng thuốc diệt chuột

Bình luận (0)

Lên đầu trang