Hiệu trưởng trường mầm non có bé trai bị chết: Cái tủ không đè lên các cháu

Thứ Sáu, 22/07/2016 04:58  | Nam Thanh

|

(CAO) Mấy ngày qua, dư luận xôn xao về việc 1 học sinh ở trường Mầm non Hướng Dương bị tủ đè chết và thông tin trường bị đình chỉ hoạt động khiến nhiều phụ huynh hoang mang.

PV có mặt tại Trường Mầm non Hướng Dương (P.An Hòa, TP.Sa Đéc) vào trưa 21-7, các hoạt động trông giữ trẻ vẫn diễn ra bình thường.

Về việc cháu bé tử vong, cô Lê Thị Thanh, Hiệu trưởng trường Mầm non Hướng Dương xác nhận, vào khoảng 15 giờ 40 phút ngày 19-7-2016, tại lớp lá 1, sau giờ cơm chiều, trong lúc 2 cô giáo đang tắm rửa và thay đồ cho các bạn cùng lớp thì bé Đ.H.T.P (SN 2009) cùng với 2 bé gái ra phía trước hành lang chơi và đu lên tủ đựng cặp, dép để ngoài hành lang. Bé Phúc bị tủ ngã trúng bất tỉnh, mặc dù được đưa đi cấp cứu nhưng bé Phúc tử vong.

Nơi bé Phúc tử vong

Cô Lê Thị Thanh cho biết thêm: “Do lớp hôm đó cúp điện nên các cô mở cửa cho mát. Khi đang thay đồ thì có 3 bé thay xong rồi nên mới ra đằng trước để vô tủ quần áo. Vừa lúc đó thì nghe 1 tiếng động lớn nên các cô chạy ra xem, Ban giám hiệu, bảo vệ, y sĩ… cũng có mặt, tập trung đỡ cái tủ đựng quần áo của bé lên. Khi đỡ lên thì mới thấy có 3 bé nằm đó, 2 bé kia tự động đi ra, còn bé P. không đi ra được, cô giáo đỡ lên thì thấy chảy máu.

Tôi xin nói rõ là cái tủ không đè lên các cháu, vì cái tủ cao nên nằm trên hành lang của nhà trường. Nhà trường cử 1 số cô để kịp thời cấp cứu cho bé, rồi chở bé xuống trung tâm y tế thành phố. Lúc đó tôi mới lấy điện thoại điện cho phụ huynh của chạy xuống kịp thời. Sau khi băng bó sơ cứu xong thì chuyển xuống bệnh viên Sa Đéc, rồi chuyển lên bệnh viện Chợ Rẫy nhưng bé tử vong”.

Cũng theo Ban giám hiệu trường, hiện tại nhà trường đang nhận giữ 268 trẻ. Các em được giáo viên chăm sóc chu đáo. Qua sự việc đau lòng này, Cô Lê Thị Thanh cho biết nhà trường cũng sẽ rà soát lại tất cả các dụng cụ trong khuôn viên trường để có sự thay đổi, cũng như bắt ốc các tủ vào tường chắc chắn để tránh trường hợp đáng tiếc xảy ra như trên.

Hiện, nguyên nhân chính xác dẫn đến trường hợp bé trai này tử vong đang được cơ quan chức năng điều tra.

Bình luận (0)

Lên đầu trang