Hơn 80 du khách có dấu hiệu ngô độc sau bữa tối thịnh soạn

Thứ Năm, 21/07/2016 22:51  | Linh Vũ

|

(CAO) Khoảng 80 du khách có dấu hiệu bị ngộ độc thực phẩm như nôn, đau bụng, đi ngoài... được sơ cứu tại các phòng khám và bệnh viện tại TP.Phan Thiết (Bình Thuận), sau đó chuyển vào TP.HCM điều trị.

Thông tin từ một bác sĩ tại Phòng khám Đa khoa Dr. Đông (TP.Phan Thiết), từ 5 giờ sáng đến 18 giờ chiều ngày 19-7, phòng khám tiếp nhận khoảng 60 bệnh nhân có dấu hiệu ngộ độc thực phẩm như nôn, đau bụng, đi ngoài, nóng sốt... Các bác sĩ và nhân viên y tế tại đây phải làm việc rất vất vả để sơ cứu cho tất cả bệnh nhân.

Trong khi đó, tại bệnh viện An Phước (TP.Phan Thiết), có hơn 20 bệnh nhân khác cũng nhập viện trong tình trạng tương tự. Sau khi được sơ cứu, truyền dịch, tất cả hơn 80 bệnh nhân được chuyển vào TP.HCM điều trị.

Toàn bộ chi phí điều trị, chuyển viện đều được resort SL, nơi các bệnh nhân lưu trú chi trả. Đây là một trong những resort bậc nhất ở TP.Phan Thiết.

Được biết, những người có dấu hiệu bị ngộ độc này thuộc một nhóm du khách là nhân viên của công ty Cổ phần thực phẩm Sài Gòn đang đi nghỉ mát tại TP.Phan Thiết. Sau bữa cơm chiều 17-7 với một số món như cá mai, súp măng tây... các bệnh nhân có dấu hiệu trên vào rạng sáng hôm sau.

Hiện, cơ quan chức năng TP.Phan Thiết đang tiến hành lấy mẫu thức ăn để làm rõ nguyên nhân sự việc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang