Số ca mắc bệnh bạch hầu tại Bình Phước tăng lên 61

Thứ Ba, 19/07/2016 06:27  | Oanh Nguyên

|

(CAO) Chiều ngày 18-7, Viện Pasteur TP.HCM đã có cuộc làm việc với Ban chỉ đạo phòng chống dịch truyền nhiễm trên địa bàn tỉnh Bình Phước về tình hình dịch bệnh bạch hầu tại huyện Đồng Phú.

Theo báo cáo của Sở Y tế Bình Phước số người cần uống kháng sinh dự phòng là 1.152 người, trong đó đến thời điểm hiện tại đã có 1.178 người được uống kháng sinh, đạt tỉ lệ 76%.

Tổng số cần giám sát giám sát 187 ca, số ca giám sát là 48 ca. Đến thời điểm này tại bệnh còn 23 ca đang bị cách li, trong đó có 3 ca dương tính. Đến hôm nay xã Thuận Lợi đã tiêm đạt 41%, xã Thuận Phú 50%.

Tiêm vắc xin phòng bệnh bạch hầu

Số bàn tiêm tại vùng dịch từ 4 bàn lên đến 26 bàn tiêm, tính riêng buổi sáng ngày hôm nay số lượng người được tiêm là 1.478, tăng 7 lần số với 2 ngày trước chỉ tiêm được 1.020 người.

Bà Huỳnh Thị Hằng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước, Trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch bạch hầu tỉnh Bình Phước cho biết, vùng phát dịch là vùng đồng bào dân tộc thiểu số, nhận thức của đại đa số người dân còn thấp. Cho nên việc cần nhanh chóng vận động người dân để đểm khám, tiêm vắc xin.

PGS-Tiến sỹ Phan Trọng Lân phát biểu

"Hiện nhân lực y tế đảm bảo, nhưng cần phải chọn biện pháp thực hiện cho có hiệu quả nhất để phòng chống dịch. Việc bố trí bệnh nhân tại bệnh việc đa khoa tỉnh Bình Phước cần làm sao cho khoa học, mang đến hiệu quả tốt nhất", bà Hằng đề nghị.

Viện trưởng Viện Pasteur TP.HCM, PGS-Tiến sỹ Phan Trọng Lân cho rằng: “Các cấp các ngành của tỉnh Bình Phước cần chỉ đạo sát xao từ cấp chính quyền đến địa phương. Chống dịch phải quyết liệt, triệt để càng sớm càng tốt. Cần phải làm tốt nhanh hơn nữa.

Người dân chờ tiêm vắc xin tại vùng dịch

Qua những phương án thực hiện, địa phương cần thành lập thêm đội cơ đồng quần chúng để nắm rõ tình hình những người mắc bệnh tại địa phương. Điều trị phải thực hiện sâu xác hơn, phân công chặt chẽ. Cần phải phân bố hài hòa giữa các trường hợp nhiễm bệnh, không nhiễm bệnh để khi trả về cộng đồng họ không bị lây nhiễm”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang