Gia Lai và Kon Tum đã có ca tử vong vì sốt xuất huyết

Thứ Bảy, 09/07/2016 08:53

|

(CAO) Theo Sở Y tế Kon Tum và Gia Lai, từ đầu năm đến nay, tình hình dịch bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn 2 tỉnh có chiều hướng diễn biến phức tạp. Hiện tại, 2 tỉnh trên đã có nạn nhân tử vong vì sốt xuất huyết.

Bệnh sốt xuất huyết diễn biến phức tạp tại Gia Lai

Theo số liệu thống kê của Sở Y tế Kon Tum, 6 tháng đầu năm 2016, do thời tiết thay đổi bất thường, một số dịch bệnh truyền nhiễm có khả năng gây dịch, có số ca mắc bệnh tăng so với cùng kỳ năm trước. Riêng bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn tỉnh đã ghi nhận có 887 ca (tăng 876 ca) và đã làm một bệnh nhân tử vong. Các ca bệnh sốt xuất huyết chủ yếu tập trung ở các huyện Đăk Tô và Đăk Hà.

Bệnh sốt xuất huyết gia tăng và diễn biến phức tạp tại Kon Tum và Gia Lai

 Tại Gia Lai từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh ghi nhận hơn 1.300 ca sốt xuất huyết và đã có 1 trường hợp tử vong tại huyện Ia Grai. Các ca sốt xuất huyết tại Gia Lai chủ yếu tập trung tại TP Pleiku (473 ca), huyện Ia Grai (hơn 230 ca).

Trung tâm Y tế Dự phòng 2 tỉnh trên đang phối hợp với các huyện huy động mọi nguồn lực để chống dịch từ tỉnh xuống các địa phương, sẵn sàng đối phó khi có bệnh gia tăng. Đồng thời ưu tiên cắt cử cán bộ thường xuyên theo dõi ở những địa phương đã xuất hiện bệnh để có hướng xử lý kịp thời.

Hiện tại, Tây Nguyên đang chuyển từ mùa nắng sang mùa mưa, dễ tạo điều kiện cho dịch truyền nhiễm sốt xuất huyết bùng phát thành dịch và lan nhanh trên diện rộng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang