Nghệ An:

Thai nhi tử vong bất thường tại bệnh viện GTVT TP.Vinh

Thứ Ba, 05/07/2016 20:53  | Hương Nhàn

|

(CAO) Lúc nhập viện, cả thai nhi và sản phụ được chấn đoán sức khỏe bình thường, nhưng chỉ sau 4 tiếng thì thai nhi tử vong trước sự “bất lực” của hàng chục y bác sĩ bệnh viện Giao thông Vận tải (GTVT) Nghệ An.

Chiều nay (5-7), bác sĩ Nguyễn Ngọc Hòe, Phó giám đốc bệnh viện GTVT Vinh (Nghệ An) cho biết, bệnh viện tạm đình chỉ kíp trực của Khoa Sản gồm: bác sĩ Nguyễn Thị Hà (29 tuổi) và hộ sinh tên Loan; đồng thời yêu cầu hai người này làm bản tường trình.

Trước đó, lúc 8 giờ sáng ngày 4-7, sản phụ Nguyễn Thị Lê (33 tuổi, ở xã Nghi Thịnh, huyện Nghi Lộc, Nghệ An) được người nhà đưa đến Bệnh viện GTVT TP.Vinh để chờ sinh. Các y bác sĩ chẩn đoán thai nhi bình thường, được 40 tuần tuổi, sức khỏe sản phụ ổn định và cho lên bàn đẻ chờ sinh.

Nơi xảy ra vụ việc

Đến 12 giờ cùng ngày, ối vỡ, cổ tử cung mở 6cm. 13 giờ 15 thì cổ tử cung mở hoàn toàn, bác sĩ yêu cầu sản phụ rặn tiếp để sinh con. Lúc này sản phụ Lê kiệt sức trong khi thai nhi vẫn chưa ra ngoài. 13 giờ 30, lãnh đạo bệnh viện họp hội chẩn khẩn cấp, sau 20 phút thì đưa sản phụ lên bàn mổ để bắt con.

14 giờ 10 cùng ngày, thai nhi được đưa ra ngoài nhưng bị ngạt trắng, xác định tử vong. Các bác sĩ cho thở ôxy cấp cứu và chuyển xuống bệnh viện Sản Nhi Nghệ An nhưng bé không qua khỏi. Sản phụ Lê được chuyển sang khoa hồi sức cấp cứu để cấp cứu.

Sau khi xảy ra sự việc, bệnh viện GTVT Vinh quyết định đình chỉ công tác bác sĩ Hà và nữ hộ sinh Loan.

Sáng 5-7, sức khỏe chị Lê ổn định, có thể nói chuyện bình thường. Gia đình và bệnh viện đang giấu việc thai nhi tử vong.

“Phía bệnh viện cũng báo cáo sự việc với Sở Y tế Nghệ An và sẽ thành lập hội đồng chuyên môn để làm rõ nguyên nhân tử vong của thai nhi cũng như xác định trách nhiệm của kip trực”, Phó giám đốc bệnh viện GTVT Vinh cho hay.

Bình luận (0)

Lên đầu trang