Đăng thông tin phương pháp lựa chọn giới tính thai nhi, một cơ sở bị xử phạt

Thứ Bảy, 02/07/2016 14:47  | Ngô Đồng

|

(CAO) Do đăng, phát thông tin có nội dung về phương pháp để có được giới tính thai nhi theo ý muốn, một cơ sở bị xử phạt. Ngoài ra, nhiều cơ sở khác cũng bị Sở Y tế TP.HCM xử phạt vì những sai phạm trong quảng cáo.

Qua kiểm tra đột xuất, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phát hiện Công ty TNHH Một thành viên Xuất nhập khẩu Thái Việt (43D/19 Hồ Văn Huê, phường 9, quận Phú Nhuận, TP.HCM) đã đăng, phát thông tin có nội dung về phương pháp để có được giới tính thai nhi theo ý muốn.

Việc giới thiệu phương pháp lựa chọn giới tính thai nhi là vi phạm quy định về chính sách về dân số theo Nghị định 104/2003 và 176/2013 của Chính phủ. Ảnh minh họa

Ngoài ra, cơ sở này còn quảng cáo các dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Theo đó, với các sai phạm trên, cơ sở bị xử phạt 18 triệu đồng.

Quảng cáo quá phạm vi chuyên môn, 2 cơ sở khám chữa bệnh bị xử phạt

Liên quan đến vấn đề quảng cáo, thông tin từ Sở Y tế TP.HCM cho hay, từ ngày 17-6 đến ngày 26-6 vừa qua, các cơ quan nghiệp vụ của Sở đã tiến hành kiểm tra 36 cơ sở khám, chữa bệnh trên địa bàn. Theo đó, nhiều cơ sở đã bị xử phạt liên quan đến việc quảng cáo sai qui định.

Theo đó, đơn vị bị phạt số tiền cao nhất 83,7 triệu đồng là Công ty TNHH Thương mại Y học cổ truyền Cộng Hòa (680 Trường Chinh, phường 15, quận Tân Bình).

Ngoài việc quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định; Công ty TNHH Thương mại Y học cổ truyền Cộng Hòa còn có nhiều sai phạm khác như; Có biển hiệu nhưng ghi không đúng so với nội dung ghi trong giấy phép hoạt động; Lập sổ khám bệnh, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật; Người phiên dịch chưa được công nhận đủ trình độ phiên dịch dịch sang tiếng Việt; Không bảo đảm điều kiện cần thiết để người hành nghề thực hiện khám bệnh, chữa bệnh trong phạm vi chuyên môn được phép,...

Ngoài ra, Công ty TNHH Bệnh viện chuyên khoa thẩm mỹ Việt Mỹ (331 Nguyễn Trãi, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1) cũng bị xử phạt 15 triệu đồng; Công ty TNHH Phòng khám đa khoa Thiên An (69 Cao Thắng, phường 3, quận 3) bị phạt 10 triệu đồng cho cùng hành vi "Quảng cáo các dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định".

Bình luận (0)

Lên đầu trang