7/10 mẫu thực phẩm ở tiệm bánh mì Thuận Phát nhiễm ecoli và tụ cầu khuẩn

Thứ Năm, 07/07/2016 05:48

|

(CAO) Kết quả kiểm nghiệm cho thấy 7 trong 10 mẫu thực phẩm lấy tại tiệm bánh mì Thuận Phát ở địa chỉ đường Trần Hương Đạo, P.1, TP.Tuy Hòa (Phú Yên) bị nhiễm vi sinh.

UBND phường 1, TP. Tuy Hòa đã buộc bà Huỳnh Thị Trúc Phương, chủ tiệm bánh mì Thuận Phát phải chịu mọi chi phí cho việc khám, điều trị đối với những người bị ngộ độc thực phẩm do ăn bánh mì tại cơ sở Thuận Phát. Bên cạnh đó, UBND phường 1 cũng ra quyết định xử phạt hành chính đối với bà Trúc 2,5 triệu đồng về hành vi kinh doanh thức ăn đường phố không đảm bảo an toàn thực phẩm dẫn đến ngộ độc thực phẩm và không thực hiện khám sức khỏe định kỳ cho những người làm việc tại cơ sở này.

Các bệnh nhân bị ngộ độc điều trị tại bệnh viện

Chiều 5-7, ông Nguyễn Văn Tâm, Chi cục trưởng Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm Phú Yên cho biết: “Viện Pasteur Nha Trang (thuộc Bộ Y tế, đặt tại TP.Nha Trang, Khánh Hòa) vừa thông báo kết quả kiểm nghiệm đối với 10 mẫu thực phẩm lấy từ tiệm bánh mì Thuận Phát do Chi cục gửi. Theo đó, Viện Pasteur Nha Trang phát hiện trong 10 mẫu thực phẩm thì có 7 mẫu bị nhiễm vi sinh, chủ yếu là ecoli và tụ cầu khuẩn do bảo quản không tốt. Trong đó, nước chan bánh mì và chả là bị nhiễm khuẩn cao nhất”.

Cũng theo ông Tâm, nếu người tiêu dùng ăn phải những thực phẩm bị nhiễm các loại vi sinh này sẽ bị ngộ độc với các triệu chứng tiêu chảy, nôn…

Tiệm bánh mì Thuận Phát ở địa chỉ đường Trần Hương Đạo, P.1, TP.Tuy Hòa (Phú Yên)

Như Báo Điện tử Công an TP. Hồ Chí Minh đã thông tin, trước đó, chiều tối ngày 1-7, đã có khoảng 28 người dân mua bánh mì tại tiệm Thuận Phát về ăn; vài giờ sau thì họ có triệu chứng tiêu chảy nhiều lần, đau bụng, đau đầu, nôn ói... Nhiều người hốt hoảng phải nhập viện điều trị.

Hàng chục người bị ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh mì

Nhận được thông tin nhiều người dân bị ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh mì mua tại tiệm Thuận Phát, đoàn kiểm tra liên ngành của TP.Tuy Hòa đã làm việc với bà Huỳnh Thị Trúc Phương, chủ tiệm bánh mì Thuận Phát yêu cầu tạm ngưng hoạt động tiệm bánh mì này trong khi chờ kết quả điều tra của cơ quan chức năng. Hiện nay cơ sở bánh mì này đã hoạt động trở lại.

Bình luận (0)

Lên đầu trang