Người phụ nữ đứng dậy đi được sau khi bơm... xi măng vào đốt sống

Thứ Hai, 18/07/2016 07:50  | Ngô Đồng

|

(CAO) Sau khi được bơm xi măng vào đốt sống lưng và ngực, người phụ nữ 69 tuổi trước đó không đi lại được, chỉ nằm một chỗ đã đứng dậy đi lại bình thường.

Bệnh nhân N.T.L (nữ, 69 tuổi), được người nhà đưa vào BV Quận Thủ Đức TP.HCM do đau lưng, không đi lại được, chỉ nằm một chỗ cách đây gần 1 tháng.

Cứu sống một thanh niên bị đâm thủng tim

Sau khi thăm khám, các bác sĩ cho chỉ định chụp XQuang cột sống thắt lưng và MRI. Kết quả chẩn đoán bị xẹp đốt sống ngực D11 và đốt sống lưng L1 trên nền bệnh lý loãng xương.

Các bác sĩ khoa Ngoại Thần kinh đã chỉ định kỹ thuật bơm xi măng vào thân đốt sống ngực D11 và đốt sống lưng L1.

BS. Trương Long Vỹ, Trưởng khoa Ngoại TK và ekip đang thực hiện phẫu thuật trên bệnh nhân

Với kỹ thuật này, bệnh nhân đã được gây tê tại chỗ, các bác sĩ dùng Troca (kim chuyên dụng) xuyên qua da vào than đốt sống dưới định vị của máy DSA và bơm xi măng vào.

Sau thời gian gần 2 tiếng thực hiện kỹ thuật này trên bệnh nhân, ca phẫu thuật đã thành công. Bệnh nhân bớt đau, tỉnh táo hoàn toàn và đi lại được khoảng 4 -6 giờ sau mổ. Bệnh nhân cũng đã được xuất viện ngay sau đó.

Bệnh nhân đi lại được sau phẫu thuật bơm xi măng

BS. Trương Long Vỹ, Trưởng khoa Ngoại Thần kinh cho biết, xẹp đốt sống là bệnh lý gặp chủ yếu ở phụ nữ thời kỳ sau mãn kinh, gồm xẹp đốt sống do loãng xương hoặc u thân đốt sống, đa u tủy xương, chấn thương cột sống,… trong đó, loãng xương là nguyên nhân chủ yếu.

Bình luận (0)

Lên đầu trang