Cứu sống trẻ sinh non nặng 700g

Thứ Năm, 23/06/2016 08:21  | Chí Dũng

|

(CAO) Chiều 22-6, bác sĩ Hoàng Ngọc Thành - Phó trưởng khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai cho biết, hiện tại bé gái sinh non với cân nặng chỉ 700g đã nuôi dưỡng sữa qua song dạ dày, cân nặng đã tăng.

Trước đó, vào ngày 24-5, mẹ của bé sơ sinh trên là chị Ksor H’Trình (SN 1998, trú làng Blang, xã Ia Dêr, huyện Ia Grai, Gia Lai) mang thai chỉ mới 25 tuần đã nhập và sinh thường được bé gái chỉ nặng 700g.

Các bác sĩ đang chăm sóc em bé con chị H’Trình

Hôm sau, bé gái sơ sinh được chuyển qua khoa Nhi, trong tình trạng: thể trạng cực non, thở yếu, lạnh toàn thân. Ngay sau đó, bé gái được các y, bác sĩ điều trị cho nằm lồng kính, truyền dịch nuôi dưỡng, thở máy hỗ trợ, dùng kháng sinh,…

Sau thời gian được bác sĩ Thành, cùng các y, bác sĩ trong khoa tận tình điều trị, đến nay bé sơ sinh sức khỏe đã ổn định, hiện đã nặng 900g. Theo bác sĩ Thành, chờ bé ổn định thêm bệnh viện sẽ chuyển đi TP.HCM để khám mắt.

Cả 2 em bé sinh ra chỉ có 700g
Ông bố người Campuchia đang chăm sóc con tại bệnh viện

Cũng tại khoa Nhi, ngày 21-6, khoa tiếp nhận em bé sơ sinh người Campuchia cũng chỉ nặng có 700g. Mẹ của em tên Coek Si Eap (trú tại tỉnh Ratanakiri, Campuchia) cũng chỉ mang thai được 25 tuần rồi sinh. Hiện em bé Campuchia đang được các bác sĩ ở đây tích cực chăm sóc, điều trị.

Bình luận (0)

Lên đầu trang