Người nhà bàng hoàng phát hiện bé trai nổi lềnh bềnh trong hồ bơi

Thứ Bảy, 18/06/2016 11:53  | Ngô Đồng

|

(CAO) Do một chút sơ ý gia đình đã không giám sát kỹ, bé trai đã qua hồ bơi sâu. Khoảng 5 phút sau người nhà bàng hoàng phát hiện bé đang nổi lềnh bềnh trên mặt nước.

Thông tin từ Bệnh viện Nhi Đồng 1 TP.HCM cho biết, Bệnh viện vừa tiếp nhận xử trí cho một trẻ bị ngạt nước hồ bơi.

Té cắm đầu vào xô nước, bé gái 13 tháng tuổi chết thương tâm

Theo đó, người nhà cho biết, bé trai N.C.M.K (7 tuổi nhà ở Trảng Bàng, Tây Ninh) đi bơi cùng gia đình. Tuy nhiên, do sơ ý gia đình đã không giám sát kỹ, bé đã qua hồ bơi sâu. Khoảng 5 phút sau người nhà bàng hoàng phát hiện bé đang nổi lềnh bềnh trên mặt nước.

Gia đình cùng quản lý hồ bơi nhanh chóng mang bé lên bờ, lúc này đã bé tím tái, ngừng thở.

Với kinh nghiệm và những kiến thức đã học được về cách sơ cứu trẻ ngạt nước, người quản lý hồ bơi ngay lập tức hồi sức cho bé với thủ thuật ấn tim, hà hơi thổi ngạt. Rất may, vài phút sau em đã hồng trở lại, tự thở và cử động được tay chân. Ngay sau đó em được chuyển tới bệnh viện Củ Chi và sau đó là bệnh viện Nhi Đồng 1.

Sau một quá trình được điều trị tích cực tại Bệnh viện, sức khỏe của em đã có dấu hiệu hồi phục tốt, bé hồng hào, tỉnh táo hoàn toàn.

Các bác sĩ khuyến cáo, mùa hè là mùa của những ước mơ tuổi thơ, mùa của vui chơi, giải trí và là dịp để trải nghiệm cuộc sống vô cùng quan trọng của trẻ. Nhưng đây cũng là thời điểm có nhiều hiểm nguy với những tai nạn luôn rình rập, và ngạt nước là một trong những tai nạn nguy hiểm đó. Các phụ huynh cần cẩn trọng khi cho con trẻ đi sông, ao, hồ và đặc biệt không cho trẻ chơi đùa gần ao, hồ, sông, rạch, giếng, đặc biệt vào thời điểm mùa lũ nước lớn để tránh các trường hợp đáng tiếc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang