TP.HCM: Lần đầu tiên người bệnh sẽ được lọc thận nhân tạo ngay tại Trạm y tế

Chủ Nhật, 12/06/2016 10:53  | Ngô Đồng

|

(CAO) Thông tin từ Sở Y tế TP.HCM cho biết, việc triển khai kỹ thuật lọc thận nhân tạo ngay tại Trạm y tế hoàn toàn có thể thực hiện trong tình hình thực tiễn hiện nay của TP.HCM.

Theo Sở Y tế TP.HCM, hiện số người bệnh có chỉ định lọc thận ngày càng tăng, vượt quá khả năng cung ứng dịch vụ kỹ thuật lọc thận tại các bệnh viện quận, huyện và bệnh viện TP. hiện nay.

Với thời gian trung bình cho một ca chạy thận là 4 giờ, nhưng gần như tất cả bệnh viện đa khoa đều đã tăng ca trong một ngày kể cả ngày nghỉ, đã có những bệnh viện tăng ca lên ca 4, thậm chí ca 5 nhưng vẫn chưa đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của người dân TP và các tỉnh khu vực phía Nam.

TP.HCM: Lần đầu tiên bệnh viện huyện có hệ thống khám bệnh từ xa

Trong khi đó, hiện nay nhiều Trạm y tế được TP đầu tư ngân sách xây dựng mới hoặc cải tạo nâng cấp khang trang. Do đó, việc triển khai kỹ thuật lọc thận nhân tạo ngay tại Trạm y tế hoàn toàn có thể thực hiện trong tình hình thực tiễn hiện nay của TP.

Quận Thủ Đức đã được Sở Y tế chọn thực hiện thí điểm triển khai lọc thận nhân tạo tại Trạm y tế phường Bình Chiểu vào cuối tháng 6-2016, đây là Trạm y tế khá xa bệnh viện và tập trung nhiều người lao động.

Người bệnh tham gia BHYT sẽ được BHXH TP thanh toán chi phí lọc thận nhân tạo theo đúng quy định.

Sau thời gian triển khai thí điểm ở Trạm y tế phường Bình Chiểu, Bệnh viện quận Thủ Đức sẽ đánh giá rút kinh nghiệm và nhân rộng thêm tại các phường khác của quận Thủ Đức, Sở Y tế sẽ đánh giá hiệu quả và triển khai mở rộng trên các quận, huyện khác của Thành phố.

Bình luận (0)

Lên đầu trang