TP.HCM: Bệnh nhân ung thư được chi trả bảo hiểm y tế tại bệnh viện quốc tế

Thứ Năm, 16/06/2016 13:07  | Nam Anh

|

(CAO) Bệnh viện FV vừa công bố chương trình hợp tác với Bảo hiểm xã hội TP.HCM trong công tác khám, chữa bệnh bằng bảo hiểm y tế cho bệnh nhân ung thư.

Theo hợp đồng đã ký, BHXH TP.HCM sẽ đồng chi trả cho bệnh nhân có BHYT chi phí khám bệnh và xét nghiệm chẩn đoán hình ảnh, chi phí hóa trị, xạ trị.

Trong đó, hạng mục được hỗ trợ nhiều nhất là thuốc điều trị, được BHYT chi trả từ 30-90%. Bên cạnh đó, số tiền được chi trả cho một bệnh nhân trong một ngày xạ trị là 400-500 ngàn đồng.

Người nhiễm HIV/AIDS 'ngại' dùng thẻ BHYT vì sợ lộ danh tính, bị kỳ thị

Phạm vi khám, chẩn đoán và điều trị BHYT tại khoa ung bướu Bệnh viện FV gồm 228 dịch vụ kỹ thuật, 150 thuốc hóa trị và các loại thuốc thiết yếu khác đã được Bộ Y Tế phê duyệt.

Tại đây, phác đồ điều trị được cập nhật theo các hướng dẫn thực hành quốc tế mới nhất và được cá thể hóa để phù hợp với bệnh trạng của từng bệnh nhân.

Ông Ngô Sở Trị (47 tuổi, ngụ quận 11, TP.HCM) mắc ung thư phổi được điều trị tại khoa cho biết, chi phí BHYT trả cho ông trong tháng 11 và 12/2015 là 8,76 triệu đồng, và từ tháng 1 đến nay là 65,9 triệu.

Được biết, số tiền cao nhất mà cơ quan BHXH đã thanh toán cho 1 bệnh nhân tại đây lên đến 405 triệu đồng.

Nhờ các quy định chi trả BHYT thông thoáng và dễ thực hiện hơn trước, con số bệnh nhân ung thư đến khám và chữa trị tại bệnh viện tư đã tăng. Riêng tại Bệnh viện FV TP.HCM, chỉ trong 1 năm triển khai BHYT, đã có gần 900 lượt bệnh nhân ung thư tìm đến.

Bình luận (0)

Lên đầu trang