1 người chết, hàng chục người nôn ói nghi ngộ độc bánh mì

Thứ Bảy, 18/06/2016 20:56  | Kim Đồng

|

(CAO) Đến chiều ngày 18-6, có ít nhất 1 người chết, 30 người khác đang nhập viện cấp cứu do ngộ độc thực phẩm nghi do ăn phải bánh mì được mua tại một quán trên địa bàn xã Hiệp An, huyện Đức Trọng (Lâm Đồng).

Chiều ngày 18-6, bà Lê Thị Hà, Phó Chủ tịch UBND xã Hiệp An, huyện Đức Trọng cho biết, trên địa bàn xảy ra một vụ ngộ độc thực phẩm nghi do ăn phải bánh mì có độc và có khoảng 30 nạn nhân đang nhập viện cấp cứu, có một trường hợp nạn nhân tử vong.

Bà Hà cho biết thêm, vào sáng ngày 15-6 vừa qua, nhiều người dân địa phương tới quán K.T (quốc lộ 20, xã Hiệp An, huyện Đức Trọng, Lâm Đồng) mua bánh mì để ăn. Đến khoảng 18 giờ cùng ngày thì khoảng 30 người (có một số trường hợp nguy kịch) ăn bánh mỳ của quán này có biểu hiện nhức đầu, chóng mặt, đau bụng đi ngoài, nôn ói, huyết áp xuống thấp... phải tới Trạm xá xã Hiệp An và Trung tâm Y tế huyện Đức Trọng cấp cứu.

Một nạn nhân bị ngộ độc thực phẩm nghi do ăn phải bánh mì có độc đang điều trị tại bệnh viện

Một số bệnh nhân do sức khỏe diễn biến xấu được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ (Đà Lạt) và Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng điều trị.

Anh Nguyễn Lê Anh (1977, ngụ thôn Định An, xã Hiệp An) là một trong những nạn nhân bị ngộ độc nghi do ăn bánh mì cho biết, sáng ngày 15-6, anh mua 3 ổ bánh mì thịt của quán K.T để ăn cùng chị Huỳnh Thị Thu Ngân (26 tuổi, vợ anh Anh) và em trai là anh Huỳnh Trúc Việt Hoàng.

Đến khoảng 17 giờ cùng ngày thì cả 3 người ăn bánh mì đều xảy ra các triệu chứng bị ngộ độc, được gia đình chuyển tới Trung tâm Y tế huyện Đức Trọng cấp cứu, sau đó được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng. Sau 3 ngày điều trị, sức khỏe của anh và em trai dần hồi phục. Đến chiều ngày 16-6, vợ anh tử vong.

Còn anh Lê Công Hùng (42 tuổi, ngụ thôn Định An, xã Hiệp An) cho biết mua 1 ổ bánh mì kẹp thịt tại quán K.T và 2 tô bún thịt heo ở một quán khác gần đó về cho người nhà ăn sáng.

Sau khi ăn xong, 2 người ăn 2 tô bún thịt heo không xảy ra chuyện gì, tuy nhiên có một người thân ăn bánh mì bị ngộ độc phải nhập viện cấp cứu. Hiện sức khỏe người này tiến triển tốt nhưng vẫn còn rất yếu, chưa thể xuất viện.

Liên quan đến vụ việc trên, sáng ngày 18-6, Chi Cục ATVSTP Lâm Đồng phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Đức Trọng và các cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra, lấy mẫu tại quán bánh mì trên để xác định nguyên nhân gây ngộ độc.

Hiện cơ quan chức năng đang điều tra vụ việc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang