TP.HCM: Dịch bệnh tay chân miệng 'tấn công' trường mầm non

Thứ Tư, 07/10/2015 19:56  | Nam Anh

|

(CAO) Đã có 6 chùm ca bệnh tay ch miệng xuất hiện tại các trường mầm non. Sở Y tế TP.HCM đã chỉ đạo Trung tâm Y tế dự phòng TP.HCM và các đơn vị dự phòng quận 5, 12, Bình Thạnh, Tân Phú và huyện Hóc Môn tiếp tục giám sát, xử lý các chùm ca tay chân miệng này mỗi ngày.

Theo thống kê của Trung tâm Y tế dự phòng TP.HCM, ngoài tình hình sốt xuất huyết nhập viện tăng 80% so với cùng kỳ năm 2014, bệnh tay chân miệng cũng tăng cao. Từ đầu năm đến nay, toàn thành phố có 5.915 ca tay chân miệng nhập viện, chưa ghi nhận ca tử vong. Tuy nhiên, nếu tính riêng trong tháng 9, số mắc bệnh này đã tăng 110% so với tháng 8.

Trẻ điều trị tay chân miệng tại Nhi Đồng 1. Ảnh: NĐ

Đáng chú ý, đã có 6 chùm ca bệnh xuất hiện tại các trường mầm non. Sở Y tế đã chỉ đạo Trung tâm Y tế dự phòng thành phố và các đơn vị dự phòng quận 5, 12, Bình Thạnh, Tân Phú và huyện Hóc Môn tiếp tục giám sát, xử lý các chùm ca tay chân miệng này mỗi ngày.

Theo các bác sĩ khoa nhiễm, triệu chứng tay chân miệng thường là sốt nhẹ 2 ngày, hết sốt thì bỏng miệng, có bé bỏ ăn sau đó nổi mẩn, bóng nước. Trẻ sốt cao khó hạ, nôn ói nhiều, ngủ giật mình chới với là có triệu chứng bị tay chân miệng.

Một số trẻ bị run tay chân, nổi bóng, nổi vân, tay chân lạnh là dấu hiệu nặng, có biến chứng. Có bé không sốt nhiều, lở miệng, nổi bóng nước, qua ngày thứ 3-4 thì diễn tiến nặng hơn rất nhanh.

Gia đình có trẻ mắc bệnh thì phải báo ngay với trường để nhà trường kịp thời khử trùng, vệ sinh lớp học đề phòng dịch bệnh lây lan cho học sinh khác. Trẻ bị nhiễm cần phải cách ly đến trường tối thiểu 10 ngày. Có thể phòng ngừa bệnh bằng cách vệ sinh nơi ở, rửa tay dưới vòi nước, rửa bằng xà phòng để virus trôi đi.

Bình luận (1)

Cần thông tin này để phụ huynh quan tâm đến con cháu. Cảm ơn báo

Minh Huân - Thứ Tư, 07/10/2015, 21:10 Trả lời | Thích
Lên đầu trang