Một bé trai 4 tuổi bị chó cắn nát mặt, phải khâu hơn 200 mũi kim

Thứ Ba, 06/10/2015 21:34  | Kim Phát

|

(CAO) Đang chuẩn bị đi học, bé trai lấy cây vợt muỗi hù chó, con chó nổi điên đã chòm tới cào cấu và cắt nát khuôn mặt cháu.

Trưa 6-10, Bệnh viện Nhi Đồng 1 TP.HCM đã phẫu thuật khâu lại 19 vết thương trên khuôn mặt bé trai Trần Trường Thịnh (4 tuổi, ngụ Thị trấn Củ Chi, TP.HCM) do bị con chó nhà nuôi cào cấu, cắn xé.

Bác sĩ cho xem hình ảnh cháu Thịnh trước khi nhập viện

Chị Trần Thị Nam Chi (36 tuổi, mẹ cháu Thịnh) kể lại: Sáng cùng ngày trong lúc chuẩn bị đi học, Thịnh có đứng nói chuyện với ông ngoại ở nhà trên. Khi ông ngoại vào trong, bé Thịnh có cầm cây vợt muỗi quơ qua quơ lại hù con chó. Ngay lập tức con chó chòm tới cào cấu, cắn xé mặt bé.

“Tôi nghe cháu khóc thét nên chạy lên thì thấy con trai cầm cây vợt muỗi với khuôn mặt máu me chảy ròng, còn con chó đang chòm lên người con trai tôi. Lúc này tôi lấy bông băng sơ cứu rồi đưa đến Bệnh viện Đa khoa Củ Chi. Sau đó, tôi chở cháu đến Viện Pasteur tiêm ngừa bệnh dại. Lúc này bác sĩ nói để 3 ngày sau mới khâu vết thương. Xót con, tôi chở cháu qua Bệnh viện Nhi Đồng 1 cấp cứu”, chị Chi nói.

Khuôn mặt  cháu Thịnh máu me chảy ròng khi nhập viện

Chị Chi cho biết đây là giống chó Phú Quốc và chị nuôi trong nhà đã được 3 năm, chích ngừa đầy đủ. Thời gian gần đây con chó trở nên cọc tính và đã cắn vào tay một người hàng xóm sau khi ông này có hơi rượu và chọc chó.

Bác sĩ Nguyễn Văn Đẩu, Trưởng khoa Răng Hàm Mặt Bệnh viện Nhi Đồng 1 cho biết: “Sau khi tiếp nhận bệnh nhi, chúng tôi kiểm tra có 19 vết thương lớn nhỏ. Các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật, khâu các vết thương với hơn 200 mũi kim. Rất may cháu được đưa đến sớm nên đã được khâu và tạo hình thẩm mỹ. Tuy nhiên vẫn còn đang theo dõi tổn thương thần kinh mặt có thể ảnh hưởng đến nụ cười của cháu sau này”.

Theo bác sĩ Đẩu, trong vòng 3 tháng hè, số ca trẻ nhập viện do chó cắn rất nhiều. Vào năm học, thỉnh thoảng vẫn có trường hợp bị chó cắn xé phải khâu vết thương. Đáng chú ý, có cháu mới được 6-7kg bị chó cắn vào mặt rồi lôi sềnh sệt. Trường hợp đau lòng nhất vừa xảy ra tại Bình Dương, khi người cha đang chuyển hàng lên xe hơi thì con trai ông bị con chó cắn vào mặt lôi hẳn vào gầm xe tải. Khoảng 5 người phải đánh đuổi, chui vào gầm đưa cháu ra.

Cháu bé bị chó cắn lôi vào gầm xe

“Trường hợp này bé trai bị vết thương phần mềm vùng mặt và bị bể 1 miếng xương hàm và răng, sau đó chúng tôi phải phẫu thuật lấy phần xương chết ra”, bác sĩ Đẩu kể lại.

Theo khuyến cáo của các bác sĩ, nếu nhà có trẻ em thì không nên nuôi chó. Trường hợp cần phải nuôi chó thì nên tiêm người, nhốt, xích hoặc rọ mõm chó lại để tránh trường hợp đau lòng xảy ra. Khi trẻ bị chó cắn cần tiêm ngừa bệnh dại và tiêm luôn mũi phong đòn gánh vì trong móng chân của chó có rất nhiều virus này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang