Thanh niên lấy búa đập chết người yêu vì câu nói 'Con này chẳng sợ ai…'

Thứ Sáu, 22/04/2016 05:05  | Tường Vân

|

(CAO) Sau khi nhậu xong, Trần Văn Phưởng (43 tuổi, ở thôn Ngọc Lãng, xã Bình Ngọc, TP.Tuy Hòa, Phú Yên) chở chị Đỗ Thị Thanh Mai (40 tuổi, ngụ P.4, TP.Tuy Hòa) về. Khi đến khu vực rừng dương vắng người, cả hai xảy ra mâu thuẫn nên Phưởng dùng búa đánh 14 nhát liên tiếp vào đầu, trán, rồi dùng tay bóp cổ Mai cho đến chết.

Sáng 21-4, TAND tỉnh Phú Yên đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án hình sự “Giết người” đối với bị cáo Trần Văn Phưởng.

Bị cáo Phưởng tại phiên xét xử

Theo cáo trạng, khoảng 14 giờ ngày 2-10-2015, sau khi đi uống cà phê, Phưởng dùng xe ô tô tải chở chị Mai ra thôn Long Thủy, xã An Phú, TP.Tuy Hòa để nhậu. Trong lúc nhậu, cả hai xảy mâu thuận và có lời qua tiếng lại với nhau. Lúc này, Mai tát vào mặt Phưởng, đập vỡ ly bia và tuyên bố: “Con này chẳng sợ ai…”.

Đến 21 giờ cùng ngày, Phưởng chở Mai về. Khi đến đoạn đường rừng dương vắng (thuộc đường Lê Duẩn, P.9. TP.Tuy Hòa) thì cả 2 tiếp tục cãi nhau rồi xô xát. Phưởng dừng xe lại, lấy búa đánh 14 nhát liên tiếp vào đầu, trán, rồi dùng tay bóp cổ Mai cho đến chết.

Để công an không biết hành vi giết người của mình, ngay trong đêm Phưởng chở xác Mai chạy lòng vòng trên TP.Tuy Hòa, rồi chạy hàng chục km vào tận Đèo Cả (thuộc huyện Đông Hòa, Phú Yên) để phi tang. Sau nhiều giờ suy nghĩ, Phưởng gọi điện cho người thân của chị Mai và vợ mình, nói: “Tao vừa giết chết con Mai”, sau đó Phưởng đến Công an Đông Hòa tự thú.

Nơi xảy ra sự việc

Tại phiên xét xử, trong quá trình trả lời thẩm vấn tại phiên tòa, bị cáo này cũng cho thấy sự lạnh lùng trước tội ác mà mình đã gây ra. Khi HĐXX hỏi bị cáo có biết hành vi của mình bị xử tội như thế nào không, bị cáo thản nhiên đáp “Thì tội giết người”. Bị cáo khẳng định không có ai hướng dẫn mình gây án mà do trong quá trình ngồi nhậu, nạn nhân xúc phạm bị cáo, bị cáo ức chế nên mới có hành động như vây.

Khi HĐXX hỏi có oan cho bị cáo không, bị cáo trả lời không. Khi được hỏi có lời nào muốn nói với gia đình bị hại không, bị cáo trả lời muốn xin lỗi những người thân của bị cáo và người nhà của nạn nhân vì xuống tay.

HĐXX nhận định bị cáo ra tay quá tàn ác nên tuyên mức án 20 năm tù về tội giết người. Ngoài ra, còn buộc bị cáo bồi thường 108 triệu đồng và cấp dưỡng cho con ruột của bị hại mỗi tháng 600.000 đồng.

Đại diện gia đình nạn nhân Mai cho biết sẽ kháng cáo vì mức án đối với Phưởng quá nhẹ so với hành vi giết người của y.

Bình luận (0)

Lên đầu trang