Hai nữ sinh lớp 11 bị bắt cóc trong ngày "ra mắt gia đình người yêu”

Thứ Sáu, 08/01/2016 15:35  | Song My

|

(CAO) Ngày 5-1, Đồn BP Bản Lầu, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Lào Cai đã ra lệnh bắt khẩn cấp 3 đối tượng Má A Vàng (SN 1998, dân tộc Mông, trú tại thôn 2, xã Lao Chải, huyện Sa Pa); Vàng A Máy (SN 1998, dân tộc Mông) và Giàng A Tằng (SN 1995, dân tộc Mông, cả hai cùng quê Yên Bái) về hành vi buôn bán người.

Trước đó, ngày 4-1, phát hiện tại khu vực mốc 107+300 về phía thượng lưu suối biên giới Bá Kết, thuộc thôn Na Lốc 4, xã Bản Lầu, huyện Mường Khương, Lào Cai có 5 người đang xuất cảnh trái phép từ Việt Nam sang Trung Quốc, tổ tuần tra Đồn BP Bản Lầu đã yêu cầu về đồn để xác minh làm rõ.

Ba đối tượng bị bắt

Qua đấu tranh khai thác, các đối tượng đã khai nhận: Đối tượng Má A Vàng (tức Páo), có quen với Chiến, nhà ở Bảo Yên (không rõ địa chỉ cụ thể). Chiến nói với Vàng tìm phụ nữ Việt Nam mang sang Trung Quốc bán cho Chiến với giá 10 triệu đồng/người. Vàng gọi điện cho anh trai là Má A Giống (SN 1990, trú tại thôn 2, xã Lao Chải, Sa Pa, Lào Cai) bảo đi tìm phụ nữ để Vàng mang sang Trung Quốc bán cho Chiến.

Ngày 2-1, Giống thông báo cho Vàng đã tìm được 2 em học sinh lớp 11 tên là E. và M., bảo Vàng cho người đến đón. Má A Vàng đã giao cho Vàng A Máy, từ TP.Lào Cai lên Sa Pa đón hai em gái trên. Sau đó, với thủ đoạn lừa yêu, đưa về gia đình ra mắt để cưới làm vợ.

Các đối tượng đã lừa đưa 2 cô gái đi chơi, mua sắm ở TP.Lào Cai, Bắc Hà, Mường Khương để lấy lòng tin. Đến chiều 4-1, các đối tượng đang tìm cách vượt biên đưa hai em nữ sinh đi bán thì bị phát hiện, bắt giữ.

Đồn BP Bản Lầu đang tiếp tục điều tra, xử lý vụ việc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang