Bị phát hiện, băng trộm xe SH dùng mã tấu truy sát người truy hô

Thứ Năm, 07/01/2016 19:09

|

(CAO) Thấy kẻ gian lấy trộm xe SH của khách đi ăn phở, anh T. vội tằng hắng để báo động, tức tối vì bị phát hiện, băng trộm dùng mã tấu rượt chém anh T. và những người khác gây náo động khu vực.

Chiều 7-1, Trung tá Phạm Minh Phú, Phó trưởng Công an xã Trung Chánh, huyện Hóc Môn (TP.HCM) cho biết, đơn vị đang hoàn tất hồ sơ ban đầu để chuyển lên Công an huyện Hóc Môn điều tra, thụ lý theo thẩm quyền vụ băng nhóm trộm lấy cắp xe SH khi bị phát hiện đã dùng mã tấu truy sát nhân chứng và chủ xe SH gây náo động khu vực.

Người dân khu vực nơi xảy ra vụ đâm chém đang hoang mang lo lắng tình hình an ninh trật tự tại nơi họ đang sinh sống, làm ăn buôn bán

"Cơ quan cảnh sát điều tra đã trích xuất hình ảnh từ camera an ninh để nhận dạng hung thủ, chắc chắn sẽ lần ra manh mối trong thời gian sớm nhất", Trung tá Phú nhận định.

Nhắc đến vụ việc, anh N.V.T (nhân chứng) vẫn chưa hết bàng hoàng, giọng anh run run: "Tôi vẫn chưa hết lo lắng bởi bọn chúng vẫn đang truy tìm tôi truy sát. Đến nay, tôi vẫn còn đang lánh mặt, bỏ trốn vì sợ ra mặt bọn chúng thấy thì không tốt cho bản thân, cũng như gia đình tôi".

Anh T. thuật lại, khoảng 22 giờ ngày 6-1, khi anh đang thu dọn đồ cùng người nhà để nghỉ ngơi thì phát hiện 2 thanh niên (khoảng 27-30 tuổi) có dấu hiệu khả nghi nên anh theo dõi.

Khi đến quán phở Việt (2/3 đường Nguyễn Ảnh Thủ, xã Trung Chánh, huyện Hóc Môn), 2 đối tượng rình rập, quan sát thấy chiếc SH dựng bên trong không người trông coi nên lẻn vào tiếp cận.

Quán phở Việt không dám mở cửa buôn bán sau vụ việc xảy ra

Một tên đứng cảnh giới bên ngoài, tên còn lại dùng đoản mở khóa xe SH. Thấy vậy anh T. mới ghé sang quán phở Việt tằng hắng giọng nhằm báo động cho người trong quán biết. Hai đối tượng nghe thấy vậy liền giơ dao hăm dọa và tiếp tục động tác mở khóa xe SH.

Lúc này, chủ nhân xe SH và chủ quán phở Việt nghe tiếng ồn ào chạy ra thì phát hiện hai thanh niên đang dắt xe SH liền lao đuổi theo, bọn trộm quăng xe tháo chạy. Bất ngờ một tên dí dao huơ qua huơ lại trước mặt mọi người hăm dọa khiến những người truy đuổi không dám ra tay hành động.

Quán phở Việt, nơi xảy ra vụ việc

Khoảng 5 phút sau, hai tên trộm kéo băng nhóm trên 10 thanh niên mặt mày dữ tợn tay lăm lăm mã tấu vung lên sáng loáng khiến những người chứng kiến một phen thót tim.

Bọn chúng cầm mã tấu truy sát anh T. nhưng anh nhanh chân chạy trốn vào các con hẻm, may mắn thoát nạn. Riêng, chủ xe SH và chủ quán phở đã bị bọn chúng đánh đập thương tích.

Điều đáng nói, nhóm thanh niên côn đồ còn mang mã tấu vô cớ đến chém tủ kính của tiệm giày dép kế bên khiến vợ chồng chủ tiệm tay chân bủn rủn bỏ chạy tán loạn.

Băng nhóm côn đồ vô cớ dùng mã tấu chém đứt, bể tủ kính giày dép của hộ dân gần đó nhằm dằn mặt những ai dám lên tiếng khi phát hiện hành vi vi phạm pháp luật của chúng

"Những hộ dân chúng tôi chứng kiến một đêm truy sát kinh hoàng chưa từng thấy. Tại sao bọn chúng lại ra tay côn đồ, xem thường pháp luật đến thế?. Đã ăn trộm, đi cướp mà khi bị phát hiện lại quay sang dùng dao, mã tấu chém người dân vô tội là sao?. Chúng tôi mong muốn cơ quan chức năng sớm tìm ra hung thủ, băng nhóm, nhất là kẻ chủ mưu, cầm đầu nhằm yên lòng bà con làm ăn lương thiện nơi đây", một người dân bức xúc.

Được biết, trước đây, nhóm côn đồ nói trên cũng đã từng đánh dằn mặt bảo vệ một công ty đối diện quán phở Việt vì đã dám lên tiếng, truy đuổi bọn chúng khi bọn chúng lấy cắp xe máy dựng trước công ty.

Theo nhận định của hiệp sĩ đường phố Nguyễn Văn Minh Tiến, băng nhóm đối tượng nói trên có khả năng tụ tập, tập kết không xa nơi gây ra vụ việc (giáp ranh địa bàn quận 12 và huyện Hóc Môn), số lượng có thể lên đến hàng chục, thậm chí cả trăm đối tượng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang