Tẩy trắng thịt trâu Ấn Độ thành thịt bò để nấu món bò kho

Thứ Năm, 07/01/2016 11:42  | T.M

|

(CAO) Nhập thịt trâu từ Ấn Độ về, bà Thạnh tẩm hóa chất để rã đông, tẩy trắng hô biến thành thịt bò rồi bỏ mối cho các nhà hàng, quán ăn để nấu món bò kho.

Sáng 7-1, Phòng cảnh sát môi trường Công an TP.HCM phối hợp cùng với Chi cục thú y, đội Quản lý thị trường huyện Hóc Môn kiểm tra nhà 5/4 ấp 4, xã Xuân Thới Sơn do bà Nguyễn Thị Thạnh (SN 1962, ngụ huyện Củ Chi là chủ nhà) và phát hiện gần 3 tấn thịt trâu nhập từ Ấn Độ nhúng hóa chất tẩy trắng thành thịt bò.

Thịt trâu tẩy trắng thành thịt bò được bán cho các quán ăn, nhà hàng để chế biến món bò kho - Ảnh: VNE

Tại hiện trường, lực lượng chức năng tiến hành lập biên bản và thu giữ: 74 thùng thịt trâu nguyên liệu với trọng lượng 1.332kg đang rã đông; 1 tấn thịt đã rã đông và tẩm ướp thành thịt bò; gần 500kg thịt đã rã đông chuẩn bị tẩm ướp hóa chất; 2 bao hóa chất bột màu trắng nặng gần 50kg.

Khai với cơ quan chức năng, bà Thạnh cho biết số hóa chất trên được bà ợ Chợ Lớn với giá 20.000đ/1kg. Số thịt trâu được nhập về được ngâm hóa chất thành thịt bò và mang đi tiêu thụ tại các chợ trong thành phố để bán cho các nhà hàng, quán ăn chế biến món bò kho.

Được biết, cơ sở của bà Thạnh hoạt động không phép khoảng 3 năm nay. Vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang