Đoạt mạng người yêu bằng 8 nhát giao oan nghiệt

Thứ Năm, 07/01/2016 06:44  | Tuấn Thành

|

(CAO) Thấy cuộc tình kéo dài gần 10 năm nhưng không đi đến đâu nên chị Thi nói lời chia tay. Tuy nhiên, không ngờ anh chàng người yêu vì cuồng ghen nên đã đâm chết cô gái với 8 nhát dao rồi tự tử bất thành.

Ngày 6-1, TAND cấp cao tại TP.HCM đã mở phiên tòa phúc thẩm, tuyên giảm án cho bị cáo Nguyễn Minh Quàng (SN 1985, quê Ninh Thuận) từ mức án tử hình xuống tù chung thân về tội “Giết người”.

Bị cáo Nguyễn Minh Quàng tại tòa - Ảnh: Tuấn Thành

Theo cáo trạng, Quàng và chị Cao Thị Yến Thi (SN 1982) yêu nhau từ cuối năm 2005. Đầu tháng 12/2014, chị Thi nói với Quàng muốn chia tay nhau vì thấy không có tương lai.

Chiều ngày 19-12-2014, Quàng chở chị Thi về phòng trọ của mình ở phường An Lạc A, quận Bình Tân, TP.HCM để nói chuyện. Tại đây, cả hai nảy sinh mâu thuẫn nên Quàng liền bóp cổ rồi đâm 8 nhát vào vùng cổ, ngực khiến chị Thi tử vong. Sau đó, Quàng tự cắt cổ tay và đâm nhiều nhát vào ngực, bụng của mình để tự tử.

Được người dân phát hiện và đưa đi cấp cứu kịp thời, Quàng thoát khỏi lưỡi hái tử thần và đến ngày 27-12-2014 thì xuất viện và bị công an bắt giữ. Ngày 11-6-2015, Quàng bị TAND TP.HCM xử sơ thẩm tuyên phạt mức án tử hình. Sau khi tòa tuyên án, Quàng làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Tại phiên tòa hôm nay, mẹ của nạn nhân cũng có mặt tại phiên tòa xin tha tội chết cho bị cáo để Quàng có cơ hội làm lại cuộc đời. Xét thấy bị cáo thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải nên tuyên mức án như trên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang