Đà Nẵng:

Công an Bắc Ninh và Đà Nẵng bắt sinh viên lừa đảo qua mạng

Thứ Năm, 07/01/2016 05:09  | Xuân Hoài

|

(CAO) Trưa 6-1, tại trụ sở công an phường Thạch Thang (quận Hải Châu, Đà Nẵng), Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Ninh phối hợp với CATP Đà Nẵng công bố lệnh bắt khẩn cấp Lương Thái Vỹ (SN 1997, trú thị trấn Nam Phước, Duy Xuyên, Quảng Nam) về hành vi “sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng Internet hoặc thiết bị số để thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản”.

Vỹ đang là sinh viên một trường đại học trên địa bàn Đà Nẵng. Thời gian qua, đối tượng Vỹ đăng những thông tin bán hàng (chủ yếu là xe máy) không có thật trên trang raovat.com. Nếu các nạn nhân tin tưởng, gọi vào số máy mà Vỹ công bố trên trang raovat.com thì được hướng dẫn đặt cọc, chuyển tiền vào tài khoản Vỹ đăng trên mạng.

Tại các địa phương, trong đó có nhiều nạn nhân ở Bắc Ninh đã tin tưởng bán xe máy thật nên chuyển tiền vào tài khoản theo hướng dẫn của Vỹ. Vỹ nhanh chóng rút hết tiền trong tài khoản và tiêu xài cá nhân. Bởi thế, là sinh viên, gia đình nghèo khó, nhưng Vỹ ăn chơi xả láng như “công tử”.

Thiếu tá Nguyễn Mạnh Tường- công an tỉnh Bắc Ninh, người vào đọc lệnh bắt và di lí đối tượng ra Bắc Ninh để điều tra làm rõ cho biết, Vỹ đưa cả hình xe máy các loại lên trang raovat.com để “câu” khách hàng.

Đây là đối tượng lừa đảo toàn quốc, trên địa bàn Bắc Ninh có nhiều nạn nhân bị sập bẫy đối tượng và gửi đơn tố giác, qua điều tra thì công an tỉnh Bắc Ninh phát hiện ra đối tượng đang ở Đà Nẵng nên phối hợp với công an địa phương bắt giam đối tượng lừa đảo với số tiền rất lớn và nhiều người bị lừa đảo”.

Đối tượng Vỹ - Ảnh: Xuân Hoài

“Người dân cảnh giác những thủ đoạn lừa đảo, mua bán trên mạng vì đa số là không rõ ràng, minh bạch. Không nên vì những lợi nhuận trước mắt mà sa vào bẫy của các đối tượng lừa đảo”, thiếu tá Tường khuyến cáo.

Được biết, Vỹ là một trong hàng trăm đối tượng mà Công an các địa phương, Bộ Công an bắt trong nhiều năm qua. Bởi thế, Duy Xuyên được “mệnh danh” là “thủ phủ” của các đối tượng lừa đảo qua mạng, công nghệ cao.Vụ án đang điều tra mở rộng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang