Tên trộm xe bị tát vì cãi lộn với người nhà nạn nhân

Thứ Hai, 04/01/2016 05:53  | Lê Long

|

(CAO) Trộm xe bị phát hiện, tên trộm đứng cự cãi với người nhà nạn nhân và phải hứng chịu một cái tát tay.

Vào lúc 9 giờ 30 ngày 30-12, vừa về thăm gia đình được mấy ngày, trong lúc đang ngồi trước nhà, Nông Ánh Phương (SN 1994,cư ngụ phường Phước Hội, thị xã La Gi, Bình Thuận, là du học sinh chuyên ngành quan điểm ứng dụng kinh tế vĩ mô và chính sách tại trường Đại học La Trobe, Úc) quan sát thấy một thiếu niên đang ngồi trên một chiếc xe gắn máy trên bãi giữ xe của quán bi da gần đó với cặp mắt láo liên, hành vi đáng nghi ngờ.

Anh Phương âm thầm quan sát, dùng máy điện thoại quay clip. Một lúc sau, tên này đi vào nhà số 29 đường Trần Hưng Đạo (phường Phước Hội, thị xã La Gi), nhà người dì ruột của anh Phương.

Tên trộm là thiếu niên mới 15 tuổi

Anh Phương nhẹ nhàng đi theo. Tên thiếu niên này lấy chìa khóa, đến bên chiếc Exseter tra chìa rồi chuẩn bị dắt ra khỏi nhà.

Là nhà dì ruột nên anh Phương biết đây không phải là người bà con trong gia đình, chỉ có thể là tên trộm, nên anh đã chặn lại ngay cửa ra vào.

Tên trộm tưởng người lạ nên cự cãi với anh Phương, nói rằng mình lấy xe của gia đình đi có công việc. Anh Phương tức quá ”độp“ hắn bạt tay và giới thiệu anh là người của gia đình này.

Hàng xóm nghe lớn tiếng, cãi vã nên chạy lại khá đông. Họ yêu cầu giải giao tên này lên công An phường Phước Hội, vì họ biết tên này thường hay lân la ăn trộm ở đây. Một lúc sau, công an phường đã đến, lập biên bản, đưa tên trộm về đồn.

Tại cơ quan công an, hắn khai tên NVB (15 tuổi, ở thị trấn Chợ Lầu, huyện Bắc Bình, Bình Thuận), sống lang thang.

Công an phường Phước Hội cho biết, đây là một thiếu niên mới 15 tuổi, hành vi mới dắt xe chưa cấu thành tội phạm nên chỉ cảnh cáo và cho về địa phương.

Giải thích với anh Phương, công an nói nếu anh để tên này dắt xe ra khỏi nhà và anh bắt được thì mới cấu thành tội hình sự và lúc đó hắn sẽ bị từ 3-4 năm tù về tội trộm cắp tài sàn của công dân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang