Phú Yên:

Thấy giống người đánh mình, cả nhóm đánh người đi đường nhập viện

Thứ Hai, 04/01/2016 04:52  | Tường Vân

|

(CAO) Chiều 3-1, Công an huyện Tây Hòa (Phú Yên) cho biết, vừa bắt được 3 đối tượng theo lệnh truy nã, gồm: Nguyễn Thanh Mỹ (SN 1994), Nguyễn Thanh Tây (SN 1997) và Nguyễn Ngọc Định (SN 1993, cùng ngụ thôn Mỹ Phú, xã Hòa Mỹ Tây, huyện Tây Hòa) cùng về hành vi cố ý gây thương tích.

Sau khi gây án, các đối tượng trên bỏ trốn khỏi địa phương. Từ khi bỏ trốn, các đối tượng cắt đứt mọi liên lạc với gia đình. Các trinh sát công an huyện Tây Hòa buộc phải tỏa đi khắp nơi, gặp gỡ nhiều người có quan hệ với các đối tượng nhưng đều nhận được câu trả lời không biết các đối tượng đi đâu, làm gì.

Tưởng chừng đi vào ngõ cụt, nhưng các trinh sát bất ngờ nhận được thông tin, Nguyễn Thanh Tây đang lẩn trốn tại quận Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh, làm thợ sơn nước, kiếm tiền sống qua ngày tránh sự truy tìm của các trinh sát. Xác định được địa điểm của đối tượng Tây lẩn trốn, lãnh đạo công an huyện Tây Hòa chỉ đạo các trinh sát giỏi nhanh chóng vào cuộc lần theo dấu vết. Một mặt ráo riết truy tìm, mặt khác, trinh sát lên kế hoạch tìm cách tiếp cận với người thân để nắm bắt tình hình.

Nắm được hành tung Tây “bí mật” về quê thăm gia đình. Ngày 21-12-2015, khi vừa về đến nhà, Tây đã bất ngờ bị các trinh sát bắt gọn.

Qua thẩm vấn nhanh, Tây khai nhận Nguyễn Ngọc Định đang lẩn trốn và chặt mía thuê tại một vùng đồng bào dân tộc thiểu số ở xã An Trung, huyện Kông Chro (Gia Lai). Ngay trong ngày 21-12, tổ công tác đã lập tức lên đường, mật phục gần lán trại nơi Định làm thuê. Đến chiều, khi Định vừa trở về lán trại thì bị lực lượng cảnh sát hình sự ập vào bắt giữ.

Nghe ngóng đồng bọn đã bị bắt, Nguyễn Thanh Mỹ biết không thể trốn thoát khỏi vòng đao lý, ngày 25-12, Mỹ đã đến cơ quan công an đầu thú.

Các đối tượng Nguyễn Thanh Mỹ, Nguyễn Thanh Tây, Nguyễn Ngọc Định (từ trái sang) - Ảnh: Tường Vân

Trước đó, vào khoảng 15 giờ ngày 4-2-2015, Nguyễn Thanh Mỹ, Nguyễn Thanh Tây, Nguyễn Ngọc Định ngồi nhậu cùng bạn. Lúc này, cả nhóm phát hiện anh Huỳnh Tấn An (SN 1990, ngụ thôn Mỹ Thạnh Nam, xã Hòa Phong, huyện Tây Hòa), Huỳnh Văn Đúng (SN 1991, ngụ thôn Lương Phước, xã Hòa Phú, huyện Tây Hòa) đi ngang qua giống người đã đánh Nguyễn Thanh Mỹ trước đây nên cả nhóm lên kế hoạch đánh lại.

Đến 17 giờ 30 cùng ngày, khi thấy An cùng bạn đi dự đám cưới ở thôn Mỹ Phú, xã Hòa Mỹ Tây về, cả nhóm của Tây chặn đầu xe máy và dùng gỗ đánh liên tiếp vào người An làm anh ngã xuống đường.

Không dừng ở đó, Mỹ tiếp tục cầm cây xông đến chỗ An đang nằm đánh tiếp, mặc kệ anh này kêu la. Thấy bạn bị đánh tới tấp, Đúng chạy đến ngăn cản thì bị Định dùng cây đánh vào đầu ngất xỉu. Nghe tiếng kêu cứu của An, những người bạn cùng đi dự đám cưới của An đến can ngăn thì bị nhóm của Mỹ rượt đuổi đánh và đe dọa “Thằng nào nhào dô tao chém chết”.

Thấy xảy ra đánh nhau, người dân trong xóm gọi điện báo công an và đưa An và Đúng đi cấp cứu.

Kết luận giám định pháp y, tỷ lệ thương tích trên người anh An là 28%, tỷ lệ thương tích trên người anh Đúng là 6%.

Trong quá trình điều tra, các đối tượng trên đã bỏ trốn khỏi địa phương. Ngày 16-12, Công an huyện Tây Hòa ra quyết định truy nã đối với Nguyễn Thanh Mỹ, Nguyễn Thanh Tây và Nguyễn Ngọc Định.

Bình luận (0)

Lên đầu trang