Hải Phòng:

Bắt 16 đối tượng tổ chức đánh bạc núp bóng đám cưới

Chủ Nhật, 03/01/2016 09:04  | Sơn Hải

|

(CAO) Qua công tác trinh sát, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an TP Hải Phòng phát hiện tại xã Kiến Quốc, huyện Kiến Thụy, Hải Phòng, vừa hình thành một xới cờ bạc khá lớn, hoạt động dưới phương thức đánh xóc đĩa.

Cầm đầu xới bạc này là Nguyễn Sỹ Tuân, SN 1986, trú tại thôn 8 và Đào Xuân Khanh, SN 1980, trú tại thôn 4, cùng xã Kiến Quốc, huyện Kiến Thụy, Hải Phòng. Đáng chú ý, thủ đoạn tổ chức hoạt động của xới bạc nói trên giống hệt xới bạc mà lực lượng công an Hải Phòng đã triệt phá ngày 27-12-2015 tại xã Đông Hưng, huyện Tiên Lãng.

Các đối tượng ngỡ núp dưới bóng các đám cưới hay đám tang để hoạt động, thì lực lượng chức năng không thể phát hiện bắt giữ, nên đặt vấn đề thuê địa điểm đánh bạc ngay tại nhà đám. Nếu không được, chúng sẽ thuê nhà kề bên hoặc đối diện.

Ngày 1-1-2016, tại nhà ông Vũ Hữu Lượng, SN 1967, ở thôn 7, xã Kiến Quốc, huyện Kiến Thụy, Hải Phòng, trong khi nhà có đám, nhưng ông này đã cho các đối tượng thuê tổ chức đánh xóc đĩa ăn tiền.

Tại đây, vào lúc 23 giờ cùng ngày, phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an thành phố và công an huyện Kiến Thụy, đã bắt quả tang 16 đối tượng đang sát phạt nhau dưới sự tổ chức của Nguyễn Sỹ Tuân và Đào Xuân Khanh. Tang vật thu trên chiếu bạc gồm: 1 bộ bát đĩa sứ và 4 quân vị; 24,5 triệu VNĐ, cùng 13 xe máy, 12 ĐTDĐ và một số tang vật khác.

Các đối tượng từ trái qua: Tuân, Khanh, Lượng - Ảnh: Sơn Hải

Tại cơ quan công an, các đối tượng khai: Nguyễn Sỹ Tuân là kẻ trực tiếp “xóc cái” cho các con bạc. Đào Xuân Khanh làm nhiệm vụ “giam tiền” và thu “hồ”. Mỗi người tham gia đánh bạc phải nộp 100 nghìn đồng tiền “hồ”. Sau khi thu “hồ”, Đào Xuân Khanh giao cho chủ nhà là Vũ Hữu Lượng.

Hiện Phòng CSĐT tội phạm về TTXH đang tiếp tục điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang