'Vật thể lạ' nặng 35kg, rỗng bên trong

Chủ Nhật, 03/01/2016 05:00  | Vũ Dương

|

(CAO) “Vật thể lạ” là khối cầu kín toàn bộ làm bằng hợp kim, bên ngoài có chữ nổi, giống tiếng Nga. Khối cầu rỗng bên trong và nặng 35kg.

Vật thể lạ được phát hiện tại Tuyên Quang nặng 35kg

Thông tin ban đầu, khoảng 6 giờ 30 sáng 2-1, người dân tại thôn Nà Giàng, xã Tân Mỹ, huyện Chiêm Hóa (tỉnh Tuyên Quang) phát hiện một vật thể lạ, hình cầu có đường kính khoảng 70cm tại bờ suối trong thôn sau một tiếng nổ lớn nên thông báo với cơ quan chức năng.

Sau khi thu thập thông tin, đại diện Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Tuyên Quang cho biết, “vật thể lạ” nói trên là khối cầu kín toàn bộ, được làm bằng hợp kim, nặng 35kg, bên ngoài có chữ nổi, giống tiếng Nga. Khối cầu này rỗng bên trong, không phải là vật liệu nổ, cũng không phải bom mìn.

Vật thể lạ được phát hiện tại Yên Bái nặng 6kg

Đến tối 2-1, cơ quan chức năng xác định có 2 địa phương phát hiện được “vật thể lạ”. Cùng thời điểm phát hiện khối cầu tại Tuyên Quang, người dân ở thôn 1, xã Tân Đồng, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái cũng thông báo với cơ quan chức năng về việc phát hiện “vật thể lạ” tương tự.

Theo người dân, họ nghe tiếng nổ lớn nên toả nhau đi tìm thì thấy một vật hình cầu, đường kính khoảng 40cm tại vườn một người trong thôn. “Vật thể lạ” làm bằng kim loại, rỗng bên trong và nặng khoảng 6kg (nhẹ hơn nhiều so với khối cầu ở Tuyên Quang).

Hiện tại, cơ quan chức năng vẫn đang khẩn trương điều tra “vật thể lạ” này là gì?

Bình luận (0)

Lên đầu trang