Cận cảnh hiện trường lò vôi nơi 8 người ngạt khí tử vong

Thứ Bảy, 02/01/2016 13:42  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Tám người trong chín nạn nhân ngạt khí lò vôi chiều ngày 1-1 được người dân đưa đi cấp cứu tại bệnh viện đã tử vong khiến vùng quê nghèo ở tỉnh Thanh Hóa bàng hoàng.

Chiều ngày 1-1, tại thôn Yên Thái, xã Hoàng Giang, huyện Nông Cống, Thanh Hóa đã xảy ra vụ ngạt khí lò than khiến 8 người tử vong, một nạn nhân đang được cấp cứu tại bệnh viện tỉnh Thanh Hóa.Đến sáng ngày 2-1, tất cả 8 nạn nhân đều đã được đưa về nhà để gia đình lo hậu sự.

Các nạn nhân được xác định gồm có 4 người thuộc gia đình ông Thong (57 tuổi, chủ lò vôi) và vợ là bà Lê Thị Nguyên (55 tuổi, đang cấp cứu tại bệnh viện);hai con gái Lê Thị Mai (30 tuổi) và Lê Thị Nga (con út, 26 tuổi).

Các nạn nhân khác là ông Hoàng Văn Việt, ông Lê Đình Hòa, ông Phạm Văn Tuyên, ông Lê Gia Cường, ông Lê Văn Tân. Tất cả công nhân đều ở huyện Nông Cống.

Ông Trương Trọng Khanh (bên phải) cho biết, công nhân đã tự ý vào lò khi khói đang nhiều nên người đến cứu cũng gặp nạn theo khiến lần lượt các công nhân đều ngạt khí

Sáng nay, công tác khám nghiệm hiện trường đã hoàn tất. Cơ quan điều tra xác định nguyên nhân ban đầu là các công nhân bị ngạt khí lò than nên dẫn đến tử vong.

Sáng cùng ngày, UBND huyện Nông Công và các cơ quan ban ngành bước đầu hỗ trợ mỗi nạn nhân thiệt mạng số 10 triệu đồng đối với nạn nhân thiệt mạng và 7 triệu đối với nạn nhân đang cấp cứu.

Ông Lê Thanh Hải - Bí thư huyện Ủy huyện Nông Cống cho biết, những nạn nhân thiệt mạng không phải là những công nhân trong lò vôi. Theo ông Hải, Nông Cống trước đây có hơn 100 lò vôi hoạt động, huyện đã tiến hành vận động các hộ xóa bỏ các lò vôi ở khu vực dân cư.

Hiện nay có 7 lò vôi hoạt động do các hộ gia đình, chưa có công ăn việc làm khác nên vẫn duy trì lò vôi. Lộ trình xóa bỏ lò gạch thủ công và lò vôi thủ công đến năm 2020.

Lò vôi nơi 8 công nhân ngạt khí dẫn đến tử vong vào chiều 1-1
Cơ quan công an đang tiến hành khám nghiệm hiện trường
Dép, mũ của các nạn nhân xấu số vẫn nằm nguyên tại hiện trường
Miệng lò sâu hun hút kèm khói đặc quạnh khiến các nạn nhân không kịp trở tay khi gặp sự cố
Người dân phải phá cửa phụ của lò đưa quạt lớn thổi hết khói mới đưa được các nạn nhân ra ngoài
Sáng ngày 2-1, người dân vẫn đang tập trung tại nơi xảy ra tai nạn thương tâm
Thời điểm các nạn nhân ngạt khí, ở cửa chính lửa chủ đang tiến hành đưa củi vào để nung vôi
Mặc dù có 8 nạn nhân vừa mới tử vong nhưng ở các lò xung quanh các công nhân vẫn hoạt động bình thường
Tại thôn Yên Thái có hàng chục lò đang hoạt động
Gia đình tổ chức tang lễ cho các nạn nhân

Bình luận (0)

Lên đầu trang