'Đệ tử chân truyền' thiêu sống 'sư phụ' là thầy cúng

Thứ Sáu, 01/01/2016 15:00

|

(CAO) Trước vành móng ngựa sáng 28-12-2015, Lâm Hoàng Huynh (SN 1968, ngụ Q 9, TP.HCM) vẫn nhất mực cho rằng bị “sư phụ” ra tay “yểm bùa” hại vợ con mình nên bị cáo mới “trả đũa”.

Sau khi xem xét HĐXX Tòa án cấp cao tại TP.HCM nhận thấy hành vi giết người bằng xăng của bị cáo  Lâm Hoàng Huynh là đặc biệt nghiêm trọng nên bác kháng cáo, y án sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo 17 năm tù.

Bị cáo Lâm Hoàng Huynh

Xuống tay khi "sư phụ" khước từ "giải bùa"

Theo cáo trạng và lời khai của Huynh tại tòa, vào năm 2009, Huynh quen biết thầy cúng Nguyễn Văn Hai (SN 1928 ngụ xã Phú Đồng, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai) và xin làm “đệ tử” học nghề cúng bái, bùa ngải.

Trong một lần đi cúng, thầy Hai bị một người tên Dũng (không rõ lai lịch, là bạn của Huynh) chê bai khiến cụ nổi giận. Thầy hăm dọa: “Bạn mày sĩ nhục tao, nếu không hại chết được nó thì tao sẽ giết mày!”.

Không lâu sau đó, con gái Huynh chẳng may mắc bệnh hiểm nghèo, nhiều lần Huynh đến mua thuốc của thầy Hai uống nhưng bệnh không thuyên giảm.

Rồi vợ Huynh bỗng nhiên bị sẩy thai, phải chạy thận tại Bệnh viện Chợ Rẫy rất tốn kém. Tai họa liên tiếp tới ập gia đình khiến Huynh lo sợ, sinh ra nghi ngờ “sư phụ” trả thù bằng cách “yểm bùa” làm vợ con bệnh tật liên miên.

Sợ vợ con chết, Huynh nhiều lần gặp “sư phụ” cầu xin “giải bùa” nhưng thầy không chịu mà còn tuyên bố:

“Thằng nào xúc phạm tao thì phải lãnh hậu quả!”.

Không nuốt trôi cơn giận, Huynh nảy sinh ý định “xử” thầy mình, nhằm “cứu” vợ con.

Khoảng 7 giờ sáng ngày 30-9-2014, Huynh chạy xe mô tô từ Q.9 đến nhà thầy Hai, mang theo túi vải và một hộp quẹt gas.

Trên đường đi, Huynh ghé vào tiệm tạp hóa mua hai chai nước ngọt, đổ bỏ nước, sau đó mua 25.000 đồng xăng đựng trong hai vỏ chai này.

Đến khoảng 8 giờ 30 phút, Huynh đến nhà thầy Hai thì gặp bà Bùi Thị Xuân là con dâu của thầy. Hỏi chuyện qua lại, bà Xuân vào nhà sau, còn Huynh đi vào phòng ngủ của thầy Hai lúc này đang bệnh nặng, nằm trên giường.

Huynh lại xuống nước năn nỉ sư phụ:

“Xin “sư phụ” rủ lòng thương, tha cho vợ con “đệ tử” để mau khỏi bệnh”. Thấy thầy khước từ, Huynh liền lấy một chai xăng để ở chân giường, lấy một chai còn lại tưới ướt chiếc mền đắp “sư phụ” ròi bật quẹt gas phóng hỏa.

Ngọn lửa trùm lên, Huynh chạy ra ngoài giả bộ la: “Cháy, cháy!”. Mọi người liền xông vào dập lửa, đưa thầy Hai đi cấp cứu. Do bị bỏng quá nặng nên thầy không qua khỏi.

Bản án nghiêm minh

Sau khi gây án, Huynh chạy xe về nhà kể lại cho người thân nghe, vợ Huynh khuyên y ra đầu thú. Sau khi lên Bệnh viện Chợ Rẫy thăm con gái, Huynh đến thẳng công an đầu thú khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Bị TAND tỉnh Đồng Nai tuyên phạt 17 năm tù về tội “giết người”, Huynh kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Trong khi đó, đại diện gia đình người bị hại kháng cáo đề nghị tăng án và số tiền bồi thường.

Tại phiên tòa phúc thẩm ngày 28-12-2015, Huynh vẫn nhất mực cho rằng động cơ bị cáo gây án là do “sư phụ” đã ra tay “yểm bùa” khiến vợ sẩy thai, con gái thì bệnh nặng. Như vậy, bị hại cũng có một phần lỗi, nên xin tòa xem xét giảm án vì bị cáo là lao động chính, gia đình khó khăn. HHXX bẻ ngay: “Biết vậy sao bị cáo làm chuyện ác? Đã phạm tội tày đình như vậy mà còn đổ lỗi cho người khác là sao?”.

Qua phần xét hỏi công khai cùng với các tài liệu, chứng cứ có trong hồ sơ vụ án, HĐXX nhận định: Hành vi của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, đã xâm phạm đến tính mạng con người được pháp luật bảo vệ. Chỉ vì mê tín dị đoan, lạc hậu, hạn chế trong nhận thức nên bị cáo đã cho rằng bị hại “yểm bùa”, từ đó nhẫn tâm dùng xăng giết chết. Hành vi của bị cáo thể hiện sự xem thường tính mạng, sức khỏe người khác, xem thường pháp luật, phải xử nghiêm để giáo dục bị cáo và răn đe phòng ngửa chung. HĐXX tuyên bác kháng cáo, phạt Huynh 17 năm tù.

Qua vụ án này, việc tăng cường tuyên truyền giáo dục, bài trừ nạn mê tín dị đoan cần được các địa phương nhất là vùng sâu vùng xa thực hiện thường xuyên, để tránh xảy ra thêm những bi kịch đau lòng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang