Nhóm thanh niên ném đá xe khách cho vui lĩnh án

Thứ Năm, 31/12/2015 19:07  | Bảo Bình

|

(CAO) Ném đá vào xe khách cho vui, nhưng không may đã khiến một hành khách bị thương nặng.

Sáng 31-12, tại trụ sở UBND xã Đức Mạnh, huyện Đắk Mil (Đắk Nông), TAND huyện Đắk Mil đã mở phiên tòa lưu động xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Lang Huy Mân (SN 1995, trú tại thôn Thanh Xuân,xã Ea Pô, huyện Cư Jút), bị cáo Nguyễn Văn Hùng (SN 1996, trú tại thôn 1, xã Đắk N’drót, huyện Đắk Mil) và bị cáo Lê Văn Hải (SN 1993, trú tại thôn 2 xã Đắk Rla, huyện Đắk Mil) về tội danh “Cố ý gây thương tích” và “Cố ý làm hư hỏng tài sản”.

Các bị cáo tại phiên tòa

Trước đó, bị cáo Hải đã tử vong trong lúc tạm giam do bệnh lý nên TAND huyện Đắk Mil đã có quyết định đình chỉ đối với bị cáo Hải.

Theo cáo trạng, vào khoảng 22 giờ 30 ngày 28-6-2015, Mân, Hùng, Hải cùng một số bạn ngồi uống rượu ở phía trước quán nước mía của bà Nguyễn Thị Na tại thôn 1, xã Đắk N’drót, huyện Đắk Mil thì Mân rủ Hùng ra đường quốc lộ 14 nhặt đá ném vào xe ô tô chạy trên đường cho vui.

Trên đường đi, 2 người nhặt mỗi người một nắm đá (loại 1cm x 2cm) rồi ném vào một chiếc ô tô tải nhưng không gây ra hậu quả gì. Sau đó, 2 người quay lại chỗ nhóm bạn ngồi tiếp tục uống rượu.

Đến khoảng 0 giờ 30 ngày 29-6, Hùng lại rủ Mân và Hải tiếp tục ra đường quốc lộ 14 nếm đã xe ô tô thì được 2 người đồng ý. Sau đó, cả 3 người đi qua bên kia đường, đi bộ về hướng TP. Buôn Ma Thuột khoảng 100m thì dừng lại tại một ngã 3 để đề phòng khi bị tài xế phát hiện có đường rút chạy lên trên đồi.

Tại đây, Hùng, Mân và Hải nhặt mỗi người một cục đá (trong đó có 01 cục đá là loại đá xây dựng 4cm x 6cm) cầm trên tay chờ xe qua để ném.

Khoảng 5 phút sau, xe khách BKS: 81B-002.87 của công ty TNHH vận tải và du lịch Thuận Tiến (Gia Lai) chở khách đi TP.HCM chạy ngang qua thì lập tức cả 3 người ném đá về phía xe khách làm xe khách bể 1 tấm kính bên hông trái và một tấm kính tam giác phía trên cửa sổ bên trái.

Trong đó, có một cục đá trúng vào mắt phải của anh Phan Văn Đoàn (trú tại TP. Pleiku) đang nằm ngủ ở đường luồng. Khi thấy xe khách dừng lại cả bọn bỏ chạy. Sau đó, Hùng, Mân, Hải bị Cơ quan CSĐT Công an huyện Đắk Mil bắt giữ.

Theo kết quả giám định, ông Phan Văn Đoàn bị đa chấn thương, biến dạng hốc mắt phải, gãy xương gò má, giảm thị lực mắt phải, tỷ lệ thương tích là 36%. Còn xe khách bị vỡ 2 tấm kính có tổng giá trị hơn 4 triệu đồng.

Tại phiên tòa các bị cáo đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình, các bị cáo ném xe khách chỉ để cho vui.

Xét thấy hành vi của các bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, mang tính chất côn đồ, coi thường pháp luật nên cần có một bản án nghiêm khắc để răn đe cũng mang tính phòng ngừa chung.

Kết thúc phiên tòa HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Lang Huy Mân 8 năm tù giam, và bị cáo Nguyễn Văn Hùng 6 năm 09 tháng tù giam.

Bình luận (0)

Lên đầu trang