Lá thư đẫm nước mắt của người vợ đòi ly hôn bị chồng nát rượu bắt cóc con

Thứ Bảy, 19/12/2015 17:22

|

(CAO) "Hiện tại tôi và chồng tôi đang trong thời gian chờ xét xử ly hôn. Tôi bị nhà chồng ruồng rẫy không cho tôi ở trong nhà. Buộc tôi phải đi ở nhờ nhà người khác để đi tìm con....", người phụ nữ viết.

Sáng 8-12 TAND tỉnh Khánh Hòa đã mở phiên tòa phúc thẩm xét xử vụ án hôn nhân và gia đình liên quan đến việc tranh chấp quyền nuôi con giữa chị Hà Thị Cam Tuyền (SN 1986, trú thôn Thống Nhất, xã Cam Phước Đông, TP Cam Ranh, hiện ở TP.HCM) với anh Trương Văn Phước (SN 1985, trú thôn Thống Nhất, xã Cam Phước Đông, TP Cam Ranh) do anh này kháng cáo.

Phiên xử phúc thẩm án ly hôn của chị Tuyền và anh Phước

Vợ đòi ly hôn, chồng ôm con đi biệt tích

Theo lời của chị Tuyền, thì trong thời gian chờ TAND TP Cam Ranh xét xử ly hôn, con chị là cháu Trương Thị Thủy Tiên (SN 25-3-2014) hiện mới 18 tháng tuổi đang còn bú và ở với mẹ.

Ngày 18-8-2015, chị bế cháu về gia đình chồng để dự phiên tòa, nhưng phiên tòa bị hoãn. Chị cùng cháu Tiên ngủ tại nhà bà nội cháu và bố cháu (dù đang chờ ly hôn) ở thôn Thống Nhất, xã Cam Phước Đông, TP Cam Ranh.

Sáng ngày 19-8-2015 sau khi thức dậy, chị đi vệ sinh rồi quay vào thì thấy cháu Tiên bỗng dưng “biến mất” không còn trong chỗ ngủ, không có ở trong nhà.

Cháu Tiên. Ảnh gia đình cung cấp

Chị đã hỏi và lục tìm khắp nơi từ nhà ra tới vườn cũng không thấy cháu đâu. Hỏi má chồng là bà Mai Thị Chung có thấy cháu Tiên ở đâu không thì bà không trả lời mà bỏ đi.

Lúc đó, chị cũng không thấy bố của cháu Tiên là ông Trương Văn Phước ở đâu. Chị đã gọi nhiều cuộc gọi cho chồng, chuông đỗ nhưng không ai bắt máy.

Cho đến ngày 22-8-2015 chị vẫn không tìm thấy cháu ở đâu nên đã làm đơn trình báo gửi cho Công an TP Cam Ranh.

Lá đơn đẫm nước mắt của người vợ

Trong lá đơn kêu cứu khẩn cấp chị gửi đến Công an và các ban ngành ở TP Cam Ranh chị viết: "Hiện tại tôi và chồng tôi đang trong thời gian chờ xét xử ly hôn. Tôi bị nhà chồng ruồng rẫy không cho tôi ở trong nhà. Buộc tôi phải đi ở nhờ nhà người khác để đi tìm con.

Hiện tại cháu Tiên đang “mất tích”, cháu đang trong thời gian bú mẹ, tôi rất hoang mang, không biết rằng hiện tại cháu đang ở đâu? Và hiện trạng sức khỏe cháu như thế nào. Vì cháu chỉ mới 18 tháng tuổi nhưng cháu bị suy dinh dưỡng nặng.

Gia đình chồng tôi cũng biết rất rõ là mỗi tháng kể từ ngày 19-6-2015 cháu phải đều đặn vào TP.HCM khám bệnh và cần uống rất nhiều thuốc để chữa trị. Nhưng hiện giờ cháu đang ở đâu tôi không tìm thấy được. Gia đình chồng thì bỏ mặc không quan tâm.

Tôi sợ trường hợp xấu xảy ra nếu cháu không được uống thuốc và chăm sóc theo yêu cầu của bác sĩ chuyên khoa suy dinh dưỡng.

Vậy tôi làm đơn này trình báo lên cơ quan Công an TP Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa giúp đỡ tôi tìm kiếm cháu Tiên và chồng “mất tích”... sức khẻ cháu rất yếu, đang còn bú mẹ, rất khó khăn trong việc ăn uống và uống sữa”.

Hai mẹ con chị Tuyền. Ảnh gia đình cung cấp

Đồng thời, chị Tuyền cũng gửi đơn cầu cứu đến Hội phụ nữ TP Cam Ranh và Hội cứu trợ bà mẹ và trẻ em khẩn thiết nhờ can thiệp việc gia đình chồng cản trở và ngăn cản việc chị chăm sóc và nuôi dưỡng con.

Trước đó, trong đơn gửi Tòa án, chị cũng cho biết chị sống không hạnh phúc với người chồng nát rượu, nhậu nhẹt suốt thâu đêm có khi đến 1 -2 giờ sáng mới về, bỏ bê gia đình, thậm chí đánh đập chị nhiều lần mặc dù không gây ra thương tích gì đáng kể, nhưng gây cho chị rất nhiều tổn thất về tinh thần.

Trong đơn chị cũng mong muốn được nuôi con, chị viết: "Là một người mẹ đứt ruột đẻ con ra, tôi khẩn thiết yêu cầu quý tòa xem xét tâm tư, nguyện vọng, hoàn cảnh của tôi cho tôi được ly hôn với anh Phước để giải thoát cho tôi. 

Xin tòa xem xét đến những vấn đề như: Con tôi mới chỉ 18 tháng và đang còn bú sữa mẹ, xin quý tòa đừng chia cắt tình mẫu tử của mẹ con tôi".

Ngày 18-9-2015 TAND TP Cam Ranh mở phiên tòa đưa vụ việc ra xét xử, mặc dù đã được triệu tập hợp lệ đến lần thứ 2 nhưng anh Phước vẫn không đến nên tòa vẫn tiếp tục làm việc.

Theo đó, HĐXX chấp nhận cho chị Tuyền được ly hôn với anh Phước và giao cho chị Tuyền được nuôi dưỡng chăm sóc cháu Tiên, anh Phước phải có nghĩa vụ cấp dưỡng nuôi cháu Tiên mỗi tháng 1 triệu đồng kể từ tháng 10-2015 cho đến khi cháu Tiên đủ 18 tuổi.

Sau khi án tuyên, anh Phước làm đơn kháng cáo đòi quyền nuôi con.

Bình luận (0)

Lên đầu trang