Vụ án ‘chai nước ngọt có ruồi trị giá 500 triệu’ bị cáo lãnh 7 năm tù

Thứ Sáu, 18/12/2015 16:54  | Hữu Vinh

|

(CAO) Sau hai ngày xét xử, chiều nay 18-12, Tòa án Nhân dân tỉnh Tiền Giang đã tuyên án 7 năm tù giam đối với bị cáo Võ Văn Minh, SN 1980 (ngụ huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang) về hành vi “cưỡng đoạt tài sản.

Theo cáo trạng của VKSND tỉnh Tiền Giang, Võ Văn Minh cùng với Võ Thị Thảo (chị Minh) có thuê mặt bằng ở xã An Cư, huyện Cái Bè để bán bún riêu.

Vào ngày 3-12-2014, khi Minh lấy chai nước ngọt Number One loại chai nhựa 350 ml là sản phẩm của Công ty TNHH MTV Tân Hiệp Phát để bán cho khách thì anh Minh thấy có một con ruồi bên trong chai nước ngọt nên đem giấu nhằm mục đích “lấy tiền đổi sự im lặng” việc này người nhà của anh Minh không biết.

Đến ngày 5-12-2014 anh Minh yêu cầu công ty Tân Hiệp Phát giao 1 tỷ đồng đổi lấy sự im lặng. Sau khi thương lượng với đại diện công ty thì anh Minh hạ giá còn 500 triệu đồng.

Bị cáo Võ Văn Minh tại tòa

Nếu công ty không giao tiền thì anh Minh sẽ khiếu kiện đến Hội bảo vệ người tiêu dùng tỉnh Bình Dương, đăng trên báo chí, chương trình 60 giây hàng ngày và 5.000 tờ rơi với nội dung chai nước Number One có chứa con ruồi nhằm làm công ty Tân Hiệp Phát mất uy tín, mất thương hiệu.

Sau khi nhận được điện thoại và lời đe dọa nên Ban Giám đốc Công ty Tân Hiệp Phát lo sợ và đã phân công nhân viên đến gặp Minh 3 lần để kiểm tra thông tin và giải quyết vào các ngày 6-12-2014; 16-12-2014 và 20-1-2015.

Tất các lần giải quyết đều lập biên bản, nhân viên thuyết phục anh Minh đổi chai nước và nhận một số sản phẩm của công ty nhưng anh Minh từ chối và hạ mức tiền từ 1 tỷ đồng xuống 600 triệu rồi 500 triệu đồng.

Lần cuối cùng ngày 2-1-2015 Công ty tiếp tục cử nhân viên xuống giải quyết và đồng ý giao 500 triệu đồng cho Minh để đổi lấy chai nước và giữ kín thông tin. Khi nhận tiền có làm biên bản, đem số tiền trên bỏ vào cốp xe thì bị công an bắt giữ cùng tang vật là 500 triệu đồng.

Đây là vụ án được dư luận quan tâm với nhiều ý kiến trái chiều xung quanh việc anh Minh đã quá tham lam nên vướng vào vòng lao lý và cũng có nhiều ý kiến cho rằng công ty Tân Hiệp Phát cố tình gài bẫy khách hàng v công ty này  hoàn toàn có thể báo công an ngay sau khi nhận được đề nghị giao 1 tỷ đồng “đổi lấy sự im lặng”.

Vụ án này một lần nữa cảnh tỉnh với những ai phát hiện vật thể lạ bên trong thực phẩm và khi phát hiện hãy báo ngay đến cơ quan chức năng để đòi quyền lợi cho mình. Kết thúc phiên tòa đại diện gia đình anh Minh cho biết sẽ kháng cáo bản án nói trên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang