Phê chuẩn tạm giam chồng thư ký tòa nhận tiền 'chạy án'

Thứ Sáu, 22/07/2016 05:03  | Kim Phát

|

(CAO) Chiều 21-7, lãnh đạo VKSND TP.HCM cho biết đã phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt để tạm giam Phan Văn Khang (SN 1980, ngụ quận 3) thời gian 4 tháng của công an cùng cấp để điều tra tội “Làm môi giới hối lộ”.

Khang là chồng của nữ thư ký N.T.N. (công tác tại Tòa Hình sự TAND TP.HCM) bị công an bắt quả tang khi nhận 85 triệu đồng tiền “chạy án” tại ngã ba Hoàng Văn Thụ-Lê Văn Sĩ (quận Tân Bình) vào ngày 14-7 vừa qua.

Người nhà thư ký tòa bị bắt quả tang nhận tiền

Tại cơ quan công an, Khang khai rằng N. đã nhờ đi nhận tiền của chị Mai Thị Hồng Vân (ngụ quận Tân Bình) để được hưởng án treo.

Theo đơn tố cáo của chị Vân, do có mâu thuẫn với hàng xóm nên chị đã dùng cây gây thương tích cho 3 cha con. Mặc dù chị đã năn nỉ bồi thường tiền thuốc men và các khoản viện phí nhưng nạn nhân vẫn gởi đơn yêu cầu khởi tố vụ án.

Xử sơ thẩm, TAND quận Tân Bình tuyên phạt bị cáo Vân mức án 9 tháng tù nhưng do chị đang nuôi con nhỏ nên được tại ngoại. Cho rằng bản án không thuyết phục nên chị kháng cáo.

Sau khi thụ lý kháng cáo của chị Vân, lãnh đạo Tòa Hình sự TAND TP.HCM đã phân N.T.N làm thư ký còn thẩm phán Phạm Thao làm chủ tọa phiên phúc thẩm đối với Mai Thị Hồng Vân.

Vụ án dự kiến được đưa ra xét xử phúc thẩm vào ngày 18-7 (nhưng do dính tiêu cực nên đã được hoãn). Quá trình trao đổi những vấn đề đưa vụ án ra xét xử, thư ký N. đã gợi ý chị Vân chung chi 120 triệu để được hưởng án treo.

Sau nhiều lần thương lượng, thư ký N. chốt giá 85 triệu đồng thời cho số điện thoại của chồng mình để chị Vân liên hệ đưa tiền. Nhận thấy hành vi gợi ý “chạy án” là tiêu cực, đưa tiền là vi phạm pháp luật nên chị Vân làm đơn tố cáo. Ngày 14-7 khi Khang vừa nhận 85 triệu thì bị các trinh sát bắt quả tang.

Bình luận (0)

Lên đầu trang