Người nhà thư ký tòa bị bắt quả tang nhận tiền "chạy án"

Thứ Hai, 18/07/2016 05:02  | Ngọc Anh

|

(CAO) Cơ quan Cảnh sát Điều tra - Công an TPHCM cho biết đã bắt quả tang đối tượng Phan Văn Khang (36 tuổi, ngụ quận 3 TPHCM) đang nhận 85 triệu đồng tiền "chạy án" từ chị Mai Thị Ngọc Vân (ngụ quận Tân Bình, TP.HCM). Khang khai mình nhận số tiền trên giùm cho vợ là thư ký tòa án TP.HCM.

Trước đó, phòng Cảnh sát Ðiều tra tội phạm về kinh tế và tham nhũng Công an TP.HCM nhận được trình báo của chị Mai Thị Ngọc Vân về việc chị được một thư ký tòa án TP.HCM gợi ý đưa tiền để chạy cho chị được hưởng án treo trong phiên tòa phúc thẩm sắp xét xử.

Cụ thể, chị Vân là bị cáo trong một vụ án "Cố ý gây thương tích". Tại phiên xử sơ thẩm vào tháng 4-2016, chị bị TAND quận Tân Bình tuyên phạt 9 tháng tù giam, nhưng do chị đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi nên đang được tại ngoại. Sau phiên xử sơ thẩm, chị Vân làm đơn kháng cáo toàn bộ bản án.

Tháng 6-016, một người phụ nữ tên N. liên hệ chị Vân, thông tin vụ án của chị sẽ được TAND TPHCM đưa ra xét xử phúc thẩm; đồng thời đề nghị chị đưa tiền "lo lót" để được hưởng án treo. Qua nhiều lần liên lạc, người này chốt giá tiền "chạy án" là 85 triệu đồng, thời gian giao tiền vào trưa 14-7.

Từ số điện thoại do N. cung cấp, chị Vân được một người đàn ông hẹn gặp tại ngã ba Hoàng Văn Thụ - Lê Văn Sĩ (quận Tân Bình) để giao, nhận tiền. Nhận thấy việc đưa tiền "chạy án" là vi phạm pháp luật, trên đường đến điểm hẹn, chị Vân đã đến cơ quan công an trình báo sự việc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang