Vụ chồng thư ký tòa nhận tiền 'chạy án': Thay đổi thẩm phán phiên phúc thẩm

Thứ Ba, 19/07/2016 12:02  | Kim Phát

|

(CAO) Bà Ung Thị Xuân Hương-Chánh án TAND TP.HCM cho biết đã yêu cầu thư ký Tòa hình sự N.T.N. viết giải trình đồng thời yêu cầu hoãn xử phiên tòa phúc thẩm (dự kiến diễn ra vào chiều 18-7) và thay đổi HĐXX đối với bị cáo Mai Thị Ngọc Vân về tội “Cố ý gây thương tích”.

Theo bà Hương, tất cả mọi chuyện vừa xảy ra chỉ còn là đơn thư tố giác tội phạm, mọi diễn biến và kết quả phải dựa trên điều tra của Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM.

“Trước hết, chúng tôi đã yêu cầu thư ký N.T.N. viết giải trình vụ việc. Đồng thời, lãnh đạo tòa đã chỉ đạo hoãn xử phúc thẩm, thay đổi HĐXX đối với vụ án này do có liên quan đến vấn đề tiêu cực”, bà Hương nói.

Người nhà thư ký tòa bị bắt quả tang nhận tiền

Trước đó, sau nhiều cuộc gọi của thư ký N. yêu cầu chị Vân chung chi 85 triệu đồng để được hưởng án treo, chị Vân đã quyết định ghi âm các cuộc thỏa thuận giá chạy án để đưa hành vi nhũng nhiễu ra trước pháp luật.

Ngày 14-7, khi Phan Văn Khang (SN 1980, chồng thư ký N.) vừa nhận 85 triệu đồng đã bị các trinh sát Phòng PC46 Công an TP.HCM bắt quả tang. Khang thừa nhận đi nhận 85 triệu đồng giúp vợ.

Theo nội dung đơn tố cáo của chị Vân, tháng 6-2014 chị có xảy ra mâu thuẫn với gia đình ông Trịnh Quang Hân (SN 1954, ngụ quận Tân Bình). Do nóng tính nên chị đã dùng cây đánh ông Hân thương tích 4%, hai người con ông Hân một người bị 13% và người còn lại bị 4%.

Xử sơ thẩm, TAND quận Tân Bình tuyên phạt chị Vân 9 tháng tù. Do còn nuôi con nhỏ, lao động chính và là hộ nghèo nên chị làm đơn kháng cáo. Vụ án này dự kiến sẽ được xử phúc thẩm diễn ra vào ngày 18-7 do thẩm phán Phạm Thao làm chủ tọa và N.T.N làm thư ký phiên tòa.

Bình luận (0)

Lên đầu trang